Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 27/7/2016, 00:00 (GMT+7)

Ký túc xá 40 tỷ đồng miễn phí cho sinh viên nghèo Sài Gòn

Công trình ký túc xá Cỏ May (quận Thủ Đức, TP HCM) đã hoàn thành, sẵn sàng đón tân sinh viên nghèo, học giỏi vào ở miễn phí.

Ký túc xá Cỏ May được khởi công từ tháng 9/2015 trong khuôn viên rộng hơn 2.600 m2 của trường Đại học Nông lâm TP HCM (quận Thủ Đức).

Khu sinh hoạt chung cho sinh viên nằm ở tầng trệt. Ký túc xá gồm 54 phòng dành cho 400 sinh viên, gần trạm xe buýt và các trường đại học ở quận Thủ Đức.

Mỗi phòng rộng 45 m2 là nơi ở cho 8 sinh viên. Mỗi người có một tủ cá nhân đựng quần áo và đồ dùng.

Các phòng đều được trang bị giường tầng. Năm nay, ký túc xá sẽ tuyển 100 tân sinh viên, 100 em đang theo học năm nhất và năm thứ hai.

Bàn học giá sách được trang bị đầy đủ cho 8 sinh viên mỗi phòng.

Khu vệ sinh gồm hai phòng tắm, một toilet, bồn rửa và nơi phơi quần áo thoáng đãng.

Điện, nước đều được miễn phí nhưng Ban quản lý ký túc xá vẫn lắp đồng hồ ở từng phòng để nhắc nhở nếu sinh viên sử dụng phí phạm.

Ký túc xá Cỏ May có 4 tầng, mỗi tầng gồm 12 phòng ở và một phòng tự học. Sinh viên sẽ được hưởng môi trường trong lành từ rừng cây xanh trong khuôn viên Đại học Nông lâm TP HCM.

10 camera được lắp ở các hành lang, cổng và khuôn viên phía sau để Ban quản lý theo dõi hoạt động chung.

Công trình là di nguyện của ông Phạm Văn Bên (quê Đồng Tháp, chủ doanh nghiệp Cỏ May). Trước khi mất, ông quyết định dành hơn 40 tỷ đồng xây ký túc xá miễn phí cho sinh viên nghèo, học giỏi.

Vài ngày nữa khuôn viên bên ngoài của ký túc xá sẽ hoàn tất. Sinh viên ở đây, ngoài việc được ăn ở miễn phí sẽ nhận trợ cấp toàn bộ học phí trong học kỳ đầu tiên, cấp kinh phí học ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm.

Bà Nguyễn Thị Bao - Trưởng Ban quản lý ký túc xá - xem hồ sơ xét tuyển vào ở. "Điều kiện là sinh viên thi đậu các trường đại học công lập tại TP HCM, gia cảnh nghèo và học giỏi. Các em có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến Ban quản lý hoặc gọi điện trực tiếp cho tôi qua số 0913909158", bà Bao nói.

Mạnh Tùng