Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 21/1/2017, 09:00 (GMT+7)

Hot boy trường công an sáng tác ảnh chibi Tết

Qua bộ ảnh chibi, trung úy Phạm Cao Thái Bảo (Trung cấp Cảnh sát nhân dân 3) vừa giới thiệu phong tục ngày Tết Việt Nam, vừa khắc họa những hy sinh của chiến sĩ công an khi trực cho nhân dân vui đón Tết.

Từ năm 2014, chàng cán bộ "hot boy" của Trung cấp Cảnh sát nhân dân 3 (Cần Thơ) Phạm Cao Thái Bảo cùng 2 người bạn là cán bộ và cựu sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội) thực hiện "lì xì police". Thái Bảo là người thiết kế.

 

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, vẽ đẹp, hát hay, nhiệt tình trong hoạt động đoàn hội, trung úy Thái Bảo được học viên trường Trung cấp Cảnh sát yêu quý.

Mục đích của nhóm khi làm sản phẩm này là tuyên tuyền hình ảnh cho ngành lực lượng vũ trang, giới thiệu các phong tục truyền thống ngày Tết và tạo ra những tặng phẩm xinh xinh, ý nghĩa cho mọi người.

"Nhóm chúng em đều yêu mến những nét văn hoá truyền thống của dân tộc, nhất là khi mấy năm gần đây có những ý kiến về việc giữ hay bỏ Tết Nguyên đán. Em nghĩ rằng khi chúng ta vẫn còn bày mâm ngũ quả, dựng nêu, lì xì, treo câu đối Tết, thì Tết Nguyên đán vẫn mang giá trị rất đặc biệt đối với mỗi người", Thái Bảo nói.

Bảo và nhóm bạn mất 3 tháng vừa nghĩ ý tưởng, vừa thiết kế. Bản thân chàng cán bộ trường cảnh sát phải tìm hiểu nhiều những phong tục Tết cổ truyền như: nấu bánh chưng, mâm ngũ quả, dựng nêu, xin chữ…

Từ trước đó cho đến đêm giao thừa, dù bận rộn đến đâu mọi người cũng phải dọn dẹp nhà cửa, sân vườn, trang trí đào, quất... để sẵn sàng đón Tết.

Đi chợ hoa ngày Tết luôn mang lại sự háo hức, niềm vui cho mọi người.

Xin chữ đầu năm là phong tục, nét văn hóa đẹp của người Việt Nam.

Tết đến, xuân về là dịp để cây trái sinh sôi, đâm chồi nảy lộc.

Tết Nguyên đán ở ba miền Bắc - Trung - Nam có sự khác biệt. Trong khi người dân miền Bắc chuộng gói bánh chưng vuông, chơi hoa đào thì người miền Nam làm bánh tét, sắm hoa mai.

Ngoài Tết truyền thống với những phong tục quen thuộc, Tết của người chiến sĩ quân đội hay công an còn là những đêm "Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi" hay là những Tết xa nhà đón xuân ở đơn vị từ nơi địa đầu biên giới, hải đảo xa xôi.

Tết, ai cũng muốn sum vầy với gia đình.

 

Bộ ảnh lì xì "Chuyện Tết là..." của người chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân được nhiều học viên, cán bộ trong ngành yêu thích.

Quỳnh Trang
Ảnh: Phạm Cao Thái Bảo

>>Chàng cán bộ 9X đa tài của trường Cảnh sát