Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 18/2/2017, 00:19 (GMT+7)

Học sinh tiểu học 'lều chõng' thi trạng nguyên

Quảng Bình tổ chức ngày hội Học sinh tiểu học với nhiều hoạt động thú vị như thi viết chữ đẹp, biểu diễn văn nghệ, hoạt động thể thao...

Ngày 17/2, Trường Tiểu học Đồng Phú (TP Đồng Hới, Quảng Bình) tổ chức ngày hội Học sinh tiểu học với sự tham gia của gần 1.300 em.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao. Trong đó có cuộc thi viết chữ đẹp, thi trạng nguyên.

Nội dung thi trạng nguyên gồm kiến thức Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh.

Cuộc thi được tổ chức ngay trong sân trường với thảm đỏ trải ở dưới. Các học sinh thi trạng nguyên nhìn giống thí sinh "lều chõng" ngày xưa.

Mỗi em được phát một bài thơ và chép lại bằng viết mực với nét chữ đẹp nhất.

Song song với hội thi bên ngoài sân trường, trong lớp học, những học sinh còn lại cũng thi viết chữ đẹp, do giáo viên đứng lớp hướng dẫn và đọc để các em viết.

Từ hội thi này các năm trước, trường Đồng Phú phát hiện nhiều em viết chữ đẹp. Trong đó, có học sinh từng đạt giải nhì thi viết chữ đẹp cấp quốc gia. Rèn nét chữ cũng nhằm rèn tính kiên trì, cẩn thận, tính kỷ luật và óc thẩm mỹ cho các em.

Cùng với thi viết chữ đẹp, thi trạng nguyên, khuôn viên nhà trường được trang trí với khung cảnh làng quê như vườn rau, ao cá, giếng nước, cây rơm...

Mỗi khối lớp có một công trình ngoại cảnh do chính giáo viên kết hợp với phụ huynh và học sinh làm.

Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ thu hút học sinh như nhảy flashmob, biểu diễn thời trang.

Học sinh bày tỏ hào hứng, vui thích trước hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Hiệu trưởng Hà Thị Vẽ cho hay, ngày hội nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các em, đẩy mạnh thi đua trường học thân thiện.

Hoàng Táo