Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 22/7/2014, 16:23 (GMT+7)

Học sinh quốc tế hào hứng học làm gốm Bát Tràng

Sáng 22/7, gần 300 học sinh tới từ 77 quốc gia, tham dự cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO 46) đã tham quan làng gốm Bát Tràng.

Gần 300 học sinh phủ kín sân trong, sân ngoài tại xưởng gốm ở Bát Tràng để nghe các nghệ nhân nói về lịch sử và các bước tạo sản phẩm.

Học sinh quốc tế hào hứng khi học cách tạo hình từ các nghệ nhân.

Sofie Smith Vagen tới từ Na Uy đặc biệt thích thú với cách thức làm gốm và sản phẩm tại Bát Tràng. Bạn chia sẻ đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị, hoạt động này cũng giúp bạn bớt căng thẳng sau những giờ ôn luyện và sẵn sàng cho cuộc thi ngày mai.

Sau khi học những bước cơ bản về tạo hình cho đất sét, các bạn được thoải mái nhào nặn tác phẩm của mình.

Ai nấy đều chăm chú tạo ra sản phẩm.

Hoạt động giúp các học sinh quốc tế xích lại gần nhau hơn, những nụ cười sảng khoái vang lên dù mặt mũi quần áo đều lấm lem đất sét. Jorgen Bjaarstad Nikolaisen (Na Uy) cho biết, đội của em không kỳ vọng vào kết quả cao tại cuộc thi vì các quốc gia khác rất mạnh. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để em có thể học hỏi và kết bạn.

Các bạn trang trí thành phẩm để có thể làm quà lưu niệm về chuyến đi tới Việt Nam.

Anna Sylwia Fabich tới từ Porland chia sẻ, bạn từng làm đồ gốm sứ khi bé, có thêm hiểu biết về gốm sứ Bát Tràng là điều rất ý nghĩa. Anna nhận xét sản phẩm gốm tại Bát Tràng được làm rất khéo và có hoa văn tinh xảo.

Một "nhà hóa học" hào hứng khoe tác phẩm với những công thức toán học của mình.

Một tác phẩm ý nghĩa về hòa bình và tình bạn của Lawrence ở đội Nigeria.

Trước khi ra về, các bạn học sinh quốc tế cũng lưu lại những kỷ niệm của mình với Việt Nam trên các bức tường ở đây.

Nguyên Anh