Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 12/12/2014, 16:34 (GMT+7)

Học sinh Hương Bình được tạo điều kiện để đến trường

Trước việc phụ huynh ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) cho con em nghỉ học để phản đối sáp nhập trường, lãnh đạo huyện Hương Khê đã hợp đồng hai chuyến xe buýt, đồng thời hỗ trợ gạo, xe đạp cho một số em khó khăn nhằm tạo điều kiện để đến lớp.

Mấy ngày qua, cứ 6h15 sáng, hai xe buýt của Công ty cổ phần Vận tải ôtô Hà Tĩnh được điều đến UBND xã Hương Bình để chở học sinh sang các điểm trường sáp nhập đi học.

Theo ông Trần Ánh Dương, cán bộ Công ty cổ phần Vận tải ôtô Hà Tĩnh, di chuyển bằng xe buýt từ xã Hương Bình tới trường THCS Phúc Đồng khoảng 10 phút; tới trường THCS Hòa Hải là 15 phút. Trên chuyến xe sáng 11/12 có 23 học sinh, những em này được chở tới trường THCS Phúc Đồng để học.

Sau nhiều tháng phải nghỉ học ở nhà, một số học sinh THCS ở xã Hương Bình tỏ ra thích thú khi được đưa đón đi học bằng xe buýt. Trả lời về việc dùng xe buýt đưa đón học sinh sẽ kéo dài bao lâu, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê cho biết, việc này là lâu dài để phục vụ học sinh. Tiền thuê xe được trích từ ngân sách của huyện Hương Khê.

Em Lê Tuấn Bảo (học sinh lớp 7) mới tới trường vào sáng 11/12 được ghi danh cẩn thận. Thầy giáo Phạm Minh Sơn, Hiệu trưởng trường THCS Phúc Đồng cho biết, mấy tháng qua nhà trường liên tục cử giáo viên tới từng nhà ở xã Hương Bình để vận động phụ huynh cho con em đi học. “Hiện từ đầu năm học tới nay có tổng cộng 45 học sinh thuộc diện sáp nhập tới học, trong đó có 16 em mới tới vào đầu tháng 12, nhà trường sẽ tổ chức dạy riêng đối với những em này”, thầy Sơn nói.

Hai em Lê Xuân Sơn và Nguyễn Văn Tuệ (cùng học lớp 6 trường THCS Phúc Đồng) vì mới đi học được nhà trường bố trí riêng giáo viên và dạy lại từ đầu. Theo thầy Phạm Văn Toàn (giáo viên tăng cường), các em sẽ không bị hổng kiến thức, nhà trường sẽ dạy lại từ đầu và tiến hành dạy bù vào buổi chiều thứ hai, tư, sáu hàng tuần.

Thầy Hiệu trưởng Sơn cho biết thêm, hiện tại trường THCS Phúc Đồng có 18 lớp, trong đó có 4 lớp tăng cường dạy lại từ đầu cho học sinh xã Hương Bình chuyển tới. Trường có 50 giáo viên, có 4 giáo viên thuộc diện tăng cường được điều từ các trường khác về để dạy cho học sinh chậm chương trình. Cơ sở vật chất của trường hoàn thiện, có 5 phòng thực hành với hệ thống máy chiếu, thiết bị khá hoàn chỉnh.

Cách trường Phúc Đồng khoảng 6 km là trường THCS Hòa Hải, đây là ngôi trường có số lượng học sinh ở xã Hương Bình chuyển tới nhiều nhất. Quãng đường từ xã Hương Bình sang Hòa Hải khoảng 6 km, khó đi, phải vượt qua đường Hồ Chí Minh. Nếu đi xe buýt sẽ mất 15 phút, còn nếu đi xe đạp sẽ mất khoảng 30-35 phút.

Thầy giáo Trần Anh Tú, Hiệu trưởng trường THCS Hòa Hải cho biết, trường hiện có 53 giáo viên, trong đó có 6 giáo viên tăng cường. Trường tiếp nhận 127 học sinh ở xã Hương Bình, nhưng hiện mới có 48 em đến học. Trong số này có 22 em mới tới từ đầu tháng 12 nên được bố trí làm 4 lớp để dạy lại từ đầu, dự kiến 15/6 sẽ hoàn thành kịp chương trình.

Các thầy cô ở trường Hòa Hải bày tỏ lo lắng trước việc học sinh không đến trường. Thầy Tú cho hay, khi nào các em ở Hương Bình tới lớp thì sẽ được bố trí thầy cô quan tâm, dạy dỗ đầy đủ.

Khoảng 11h15, học sinh ở xã Hương Bình ra xe buýt để về nhà. Trường THCS Phúc Đồng rất thân thiện khi treo băng rôn chào đón học sinh thuộc diện sáp nhập trường tới học.

Đức Hùng