Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 27/5/2016, 14:07 (GMT+7)

Học sinh hóa thân thành nông dân trong bộ ảnh kỷ yếu

43 học sinh lớp 12C trường THPT Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hóa thân thành những nông dân với áo bà ba, nón lá, khăn rằn.

Trước khi ra trường, học sinh lớp 12C trường THPT Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã lên ý tưởng, thuê trang phục và thợ nhiếp ảnh để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu mang đậm chất nông dân.

Toàn bộ lớp 12C trường THPT Nghi Xuân có 43 học sinh (trong đó có 35 nữ và 8 nam). Bộ ảnh tập hợp được tất cả thành viên tham gia.

Trang phục chung là áo bà ba, nữ sinh đội nón lá, nam sinh đầu quấn khăn rằn.

Học sinh rất sáng tạo nghĩ ra các trò chơi để thêm phần sinh động. Trong ảnh là minh họa hai nam sinh đang đấu vật, xung quanh được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo mọi người.

Nữ sinh tươi cười vui đùa trong trò chơi nhảy dây.

Các thành viên đã vạch kế hoạch, lên ý tưởng cách thời điểm chụp ảnh khoảng một tháng.

Nói về ý tưởng thực hiện, Trần Ngọc Trinh, lớp 12C trường THPT Nghi Xuân cho biết, đa số bạn trong lớp đều xuất phát từ gia đình làm nông nghiệp, nên muốn làm bộ ảnh gợi nhớ đến người nông dân một nắng hai sương, trong đó có thấp thoáng hình bóng của những thành viên trong gia đình của chính mình.

Địa điểm thực hiện là cánh đồng lúa ở xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân.

Sau khoảng 2 tiếng, các "diễn viên" đã hoàn thành xong bộ ảnh.

Giây phút nghỉ ngơi của những "nông dân" bên đồng lúa chín vàng.

"Trong trường cũng có nhiều lớp chụp ảnh kỷ yếu, tuy nhiên lớp em được khen là có ý tưởng độc đáo và ảnh đẹp nhất", Trinh tự nào nói và cho hay bộ ảnh là món quà để các thành viên trong lớp luôn nhớ về nhau, cùng tự nhủ phấn đấu học tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Đức Hùng
Ảnh: Vũ Giáp