Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 20/5/2014, 08:59 (GMT+7)

Học sinh cấp 3 xếp hình bản đồ trong lễ chào cờ đặc biệt

Chiều 19/5, gần 1.000 học sinh trường THPT Kim Liên (Hà Nội) đã xếp hình bản đồ Việt Nam để thể hiện tinh thần yêu nước và kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ chào cờ chiều 19/5 của thầy và trò trường THPT Kim Liên (Đống Đa - Hà Nội) trở thành buổi chào cờ đặc biệt khi lần đầu tiên các em học sinh được tổ chức xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

Tại chính giữa sân trường, khoảng 400 em học sinh mặc đồng phục áo đỏ xếp thành hình bản đồ Việt Nam. Lễ chào cờ đặc biệt của gần 1.000 học sinh thuộc cả 3 khối này là một trong những hoạt động của trường THPT Kim Liên nhằm kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại diện nhà trường cho biết, buổi lễ cũng nhằm giáo dục cho các em học sinh về chủ quyền biển đảo của tổ quốc, khơi gợi tinh thần yêu nước trong các em.

Ngoài khối học sinh xếp hình dải đất chữ S ở giữa, xung quanh còn có các nhóm xếp hình 4 đảo lớn của Việt Nam là đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quốc và Côn Đảo.

Gương mặt rạng ngời của nữ sinh có vinh dự được mang biểu tượng cột mốc đảo Hoàng Sa.

Lễ chào cờ diễn ra trong thời tiết nắng nóng mua hè...

... nhưng các em học sinh vẫn rất hào hứng tham gia.

Cô giáo chăm chú theo dõi, liên tục vỗ tay cổ vũ các học trò của mình.

Trong buổi lễ chào cờ, các em học sinh còn được nghe giảng thêm thông tin về chủ quyền biển đảo của đất nước. Ánh mắt bừng sáng trên gương mặt ướt thẫm mồ hôi của một em học sinh tham gia xếp hình bản đồ đất nước.

Những bài hát mang nội dung cổ vũ Đoàn thanh niên, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh... được các em học sinh cát tiếng ca vang trong buổi lễ.

Hình dáng đất nước thấp thoáng dưới những tán cây xanh mướt ở sân trường. Em Nguyễn Anh Tuấn, học sinh lớp 10A2, cho biết em cảm thấy rất vui khi được tham gia xếp hình bản đồ tổ quốc. "Nhờ có buổi chào cờ hôm nay, em cũng có thêm hiểu biết về chủ quyền biển đảo của tổ quốc", Anh Tuấn chia sẻ.

Quý Đoàn