Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 3/12/2016, 19:53 (GMT+7)

Hoa khôi học giỏi của Đại học Quốc gia Hà Nội

Gây ấn tượng với khuôn mặt thanh tú, nụ cười rạng rỡ, Bá Thu Huệ, sinh viên năm 2 Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi bảng thành tích học tập đáng nể.

Trong cuộc thi Học sinh, sinh viên thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2016, Bá Thu Huệ (19 tuổi) đến từ Đại học Ngoại ngữ, đã trở thành hoa khôi xinh đẹp, tài năng.

Ngay từ những vòng đầu cuộc thi, nữ sinh năm 2 khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản đã gây ấn tượng cho giám khảo, người xem bởi khuôn mặt thanh tú và nụ cười rạng rỡ.

Bá Thu Huệ cao 1,65 m, số đo 3 vòng lần lượt là 85, 63, 90 cm. 

Nữ sinh Đại học Ngoại ngữ cho biết, lý do tham gia cuộc thi Sinh viên thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội là mong muốn học tập từ các thí sinh khác và tìm cho mình những tiêu chuẩn cần có của một sinh viên thời đại mới, hội tụ vẻ đẹp ngoại hình cũng như tâm hồn.

Cuộc thi có rất nhiều hoạt động, Huệ nhớ nhất kỷ niệm về vòng Đại sứ nhân ái được đi tình nguyện ở Ba Vì. Đến đây, tận mắt nhìn thấy những em nhỏ khuyết tật, hoặc cơ nhỡ không được bố mẹ yêu thương, Huệ cảm động và có nhiều suy ngẫm về cuộc sống.

Nữ sinh cho rằng, mọi người khi có điều kiện và thời gian nên tham gia các hoạt động tình nguyện vì nó đem lại cảm xúc đặc biệt, nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Xinh đẹp, thân thiện, hòa đồng, Bá Thu Huệ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể. Học năm 2 đại học cô đã lấy được chứng chỉ N2 - cấp độ cao thứ 2 trong thang đánh giá tiếng Nhật. 

Cựu học sinh lớp chuyên tiếng Nhật của THPT chuyên Ngoại ngữ Bá Thu Huệ được tuyển thẳng đại học khi đạt điểm trung bình lớp 12 là 9,1; điểm trung bình môn chuyên là 9,2. Cô từng là Phó bí thư Ban chấp hành Liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, Chủ tịch câu lạc bộ Những nhà lãnh đạo trẻ Chuyên Ngoại Ngữ (Team CNN Leaders).

Từng đạt giải 3 tiếng Anh thành phố Hà Nội năm học lớp 9 nhưng sang bậc THPT, Huệ lại chọn tiếng Nhật để học chuyên. "Em mong muốn được học thêm một thứ tiếng nữa ngoài tiếng Anh và cảm thấy rất thích văn hoá, đất nước Nhật Bản. Ngoài ra, không thể phủ nhận, tiếng Nhật đang có rất nhiều cơ hội việc làm ở Việt Nam nên em chọn theo", nữ sinh nói. Huệ dự định gắn bó với ngành ngôn ngữ Nhật và có thể làm kinh doanh với ngành này, ví dụ mở trung tâm tiếng Nhật, trung tâm dịch thuật (biên - phiên dịch) tiếng Nhật.

Nữ sinh năm 2 dí dỏm tâm sự, khác biệt lớn nhất giữa tân hoa khôi Đại học Quốc gia Hà Nội với sinh viên Bá Thu Huệ trước đây là được nhiều người biết đến, quan tâm hơn. "Em sẽ nỗ lực để mọi người hiểu hơn về sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Hoa khôi trường ngày hôm nay sẽ có nhiều trách nhiệm và sứ mệnh hơn so với sinh viên Bá Huệ của ngày hôm qua", nữ sinh chia sẻ.

Quỳnh Trang