Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 20/6/2015, 09:08 (GMT+7)

Học sinh TP HCM bắt đầu cuộc đua vào Trần Đại Nghĩa

Sáng 20/6, để được học ở trường chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM), hơn 4.400 học sinh lớp 5 bắt đầu làm bài khảo sát tiếng Anh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cấm tuyển sinh vào lớp 6, nhưng trường Trần Đại Nghĩa vẫn tổ chức khảo sát tiếng Anh để chọn 600 học sinh.

Từ sáng sớm, học sinh được cha mẹ đưa tới điểm thi để xem số báo danh, phòng thi trước khi bắt đầu cuộc đua. Với hơn 4.400 hồ sơ đăng ký dự tuyển, đợt khảo sát được tổ chức tại 5 điểm gồm THPT Trưng Vương (quận 1), THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) và 3 trường THCS ở quận 1 là Đồng Khởi, Võ Trường Toản và Trần Văn Ơn.

Tranh thủ kiểm tra lại giấy tờ, bút giấy cho con trước khi vào phòng thi. Bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh có thời lượng 90 phút gồm phần trắc nghiệm và phần tự luận.

7h đã bắt đầu tập trung nên các em phải đến điểm thi từ rất sớm, nhiều em ăn sáng vội vã trước khi thi.

Mẹ cũng lót dạ khi cùng con chờ tới giờ tập trung. Với 600 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" vào Trần Đại Nghĩa năm nay là 1/7,4.

Có mặt tại Hội đồng thi trường THCS Trần Văn Ơn từ rất sớm, cha con TS Đàm Quang Minh (Hiệu trưởng Đại học FPT) cho biết đi thi với tinh thần rất thoải mái, không gây áp lực mà chủ yếu là cho con thử sức mình.

Tường Vy đi thi, em gái Tường Lam (2 tuổi) cũng dậy từ lúc 5h sáng và nằng nặc đòi cha mẹ cho đi theo tới trường động viên tinh thần chị.

Đúng 7h, các em xếp hàng theo phòng thi để nghe quy chế và sau đó được giáo viên dẫn vào phòng. Riêng tại Hội đồng trường THCS Trần Văn Ơn sáng nay có 900 học sinh.

Trước khi ra khỏi trường người cha kiểm tra lại thân nhiệt và dặn dò con gái có biểu hiện mệt mỏi.

"Cố gắng lên nào!", người mẹ động viên con.

Nguyễn Loan