Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 11/6/2015, 10:36 (GMT+7)

Hàng chục nghìn 'rồng vàng' chạy đua vào lớp 10

Sáng 11/6, hàng chục nghìn thí sinh lứa tuổi "rồng vàng" (sinh năm 2000) bước vào môn thi Ngữ văn của kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Tại Hà Nội, từ sáng sớm phụ huynh đã đưa con đến điểm thi và ngồi đợi con làm bài.

Năm nay, số thí sinh dự thi vào lớp 10 của Hà Nội tăng khoảng 10.000 so với mọi năm, gây áp lực rất lớn cho ngành giáo dục. Cả thí sinh và phụ huynh đều rất căng thẳng do tỷ lệ chọi cao. Tại điểm thi THPT Trung Văn, sau khi đưa con đến trường, phụ huynh này cố gắng dặn dò con bình tĩnh làm bài thật tốt. 

7h thí sinh đã vào phòng thi, do đó phụ huynh phải đưa con đến trường từ rất sớm để tránh tắc đường. Tại THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, nhiều em được cha mẹ đưa đón bằng ôtô.

Do đến trường sát vào giờ tập trung, nhiều em phải vừa đi vừa chạy, trên tay còn cầm bánh mì ăn dở. 

Năm nay, đứng đầu về tỷ lệ chọi vào trường không chuyên của Hà Nội là Kim Liên (Đống Đa) với 1.535 hồ sơ đăng ký, trong khi chỉ tiêu 600, kế đó là Yên Hòa (Cầu Giấy) với 1.452/480; Lê Quý Đôn (Hà Đông) là 1.258/560.

Dù hôm qua các điểm thi đã tập trung thí sinh để phổ biến quy chế, những loại giấy tờ, dụng cụ được mang vào, nhưng thí sinh này vẫn quên nên đang lo lắng ngóng người thân mang đến.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải trải qua nhiều vòng kiểm soát an ninh. Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu các điểm thi siết chặt an ninh, bố trí công an, trật tự viên để ổn định trật tự trong và ngoài cổng trường, tránh ách tắc giao thông và đề phòng việc đề thi bị lọt ra ngoài.

Sau 7h, cổng hội đồng thi đóng lại, nhiều phụ huynh đứng ngóng từ bên ngoài. Sáng nay, thí sinh sẽ làm bài Ngữ văn, chiều làm Toán, thời gian làm bài là 120 phút.

Từng rất hạnh phúc vì sinh con đúng vào năm "rồng vàng" 2000, nhưng nay các phụ huynh không khỏi lo lắng vì con em phải chịu áp lực lớn hơn những lứa học sinh khác. Ảnh: Quỳnh Trang.

Hàng nghìn thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10
 
 

Quý Đoàn