Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 22/11/2016, 09:42 (GMT+7)

Cô giáo tiểu học có khuôn mặt như búp bê

Sắp bước sang tuổi 30 nhưng cô giáo tiểu học Hà thành với giọng nói ngọt ngào và khuôn mặt như búp bê vẫn được nhiều người hiểu nhầm là thiếu nữ 18.

Cô giáo Nguyễn Ly Ly đang dạy nhạc tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (Hà Nội).

Ngay từ nhỏ, Nguyễn Ly Ly đã mơ ước trở thành giáo viên. Cô từng là một trong những sinh viên nổi bật của Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Cô Ly Ly chia sẻ, cảm thấy may mắn khi được nhiều học sinh yêu quý. Dù không làm giáo viên chủ nhiệm nhưng cô thường xuyên được học sinh cũ về thăm. Được nhìn thấy học sinh trưởng thành là động lực để cô giáo gắn bó lâu dài với nghề.

Là giáo viên tiểu học, cô Ly cho rằng việc giúp học sinh làm quen với môi trường nề nếp và khuôn khổ hơn sau quãng thời gian học mẫu giáo là điều rất quan trọng. Ở lứa tuổi tiểu học, các em cần được rèn luyện nhiều hơn về mặt đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật.

Gần 5 năm đứng trên bục giảng, tiếp xúc với những trò nhỏ, cô giáo luôn giữ được nét trẻ trung. 

Cô giáo sinh năm 1988 đặt niềm vui và sự thoải mái của học sinh làm tiêu chí hàng đầu trong dạy học.

Khuôn mặt như búp bê khiến cô Ly Ly rất thu hút sự chú ý của cộng đồng. Từ khi có nhiều người theo dõi, cô cảm thấy áp lực và xác định phải cố gắng rất nhiều.

Không muốn trở thành giáo viên nổi tiếng chỉ nhờ vẻ bề ngoài, cô Ly Ly cho biết luôn tích lũy kiến thức để dạy học thật tốt. 

Ngoài dạy học, cô Ly Ly còn làm MC, diễn viên và mẫu ảnh.

Tuy nhiên, cô Ly Ly khẳng định dạy học vẫn là nghề yêu thích nhất và sẽ gắn bó suốt đời với công việc này.

Thanh Tâm
Ảnh: NVCC