Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 28/4/2017, 10:25 (GMT+7)

Ngôi trường 5 tổng thống Mỹ từng theo học

Thuộc nhóm 8 trường Ivy League với chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ, Đại học Yale là nơi học tập của nhiều nhân vật nổi tiếng.

Đại học Yale (hay Viện Đại học Yale) tọa lạc tại thành phố New Heaven, bang Connecticut, thành lập năm 1701 và là một trong những viện đại học lâu đời nhất nước Mỹ.

Nhiều nhân vật nổi tiếng từng theo học ở Yale, trong đó có 5 tổng thống Mỹ là William Howard Taft, Gerald Ford, George H.W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush.

Đại học Yale
 
 

Khuôn viên Đại học Yale nhìn từ trên cao. Nguồn: Youtube

Ngoài danh tiếng về đào tạo, khuôn viên rộng và đẹp, tạo môi trường tốt để học tập, nghiên cứu cũng là yếu tố giúp Đại học Yale thu hút hàng chục nghìn sinh viên nộp đơn ứng tuyển mỗi năm.

Tòa nhà trường Luật danh giá của Đại học Yale khi lên đèn. Đại học Yale nổi tiếng với những tòa nhà có kiến trúc độc đáo nằm trong khuôn viên tổng thể được xây dựng theo lối Collegiate Gothic. 

Tòa tháp Harkness cao 216 ft (khoảng 66 m) là điểm nhấn trong khuôn viên trường.

Không gian bên trong trường Nghệ thuật và Khoa học thuộc Đại học Yale. Những họa tiết trang trí bên trong mỗi tòa nhà được lựa chọn và thiết kế phù hợp với kiến trúc tổng thể.

Thư viện Tưởng niệm Sterling thuộc hệ thống thư viện Đại học Yale là địa điểm ưa thích của sinh viên với hàng nghìn đầu sách ở nhiều lĩnh vực và không gian yên tĩnh phù hợp cho việc nghiên cứu.

Giống như nhiều đại học nổi tiếng, khuôn viên Đại học Yale có rất nhiều cây và thảm cỏ.

Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên tạo môi trường thoải mái cho hơn 12.000 sinh viên đang theo học tại trường.

Toàn cảnh khuôn viên Đại học Yale về đêm.

Thanh Tâm tổng hợp
Ảnh: Yale University