Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 8/10/2015, 13:10 (GMT+7)

Vẻ đẹp của phụ nữ Triều Tiên

Hình ảnh phụ nữ Triều Tiên qua ống kính của nhiếp ảnh gia Miheala Noroc dịu dàng, cổ điển và mang nét đặc trưng khó lẫn.

Nhiếp ảnh gia Miheala Noroc đang thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới để ghi lại những vẻ đẹp muôn dạng của người phụ nữ. Tháng trước, cô đặt chân tới đất nước Triều Tiên.

"Khi tới Triều Tiên, bạn sẽ thấy giống như đang ở một thế giới khác. Bạn biết ở đây có những tượng đài khổng lồ và những buổi lễ của Đảng Lao động nhưng bạn hầu như không biết gì về phụ nữ Triều Tiên", The WorldPost dẫn lời Noroc.

Trong hình là một nhân viên phục vụ ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Một người phụ nữ trên tàu. Tại Triều Tiên, thay vì đi ôtô, người dân thường sử dụng tàu để đi lại giữa các thành phố.

Do việc du lịch ở Triều Tiên bị giám sát chặt chẽ nên Noroc luôn có hướng dẫn viên du lịch đi kèm và chỉ được phép đến thăm một vài địa điểm nhất định. 

Cô đã ghé thăm 4 thành phố và chụp ảnh những những người phụ nữ trong nhà máy, trường đại học, công viên và các trạm tàu điện ngầm. Cô rất ngạc nhiên khi thấy rằng hầu hết phụ nữ ở đây đều rất vui khi được chụp ảnh. Trong ảnh là một sinh viên ở Bình Nhưỡng. 

"Phụ nữ Triều Tiên không ăn mặc theo các mốt thời trang hiện hành nhưng điều này không có nghĩa là họ không bận tâm tới ngoại hình của mình", Noroc kể. "Họ có một niềm đam mê với giày cao gót và thường mặc trang phục cổ điển, luôn luôn đi kèm với một chiếc huy hiệu cài trên ngực in hình các cựu lãnh đạo của đất nước".

Các cô gái tại Sinuiju, một thành phố sát biên giới với Trung Quốc.

Trong các lễ kỷ niệm và những dịp đặc biệt khác, phụ nữ Triều Tiên mặc những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc. Ngay cả những người dẫn chương trình tin tức buổi tối trên truyền hình cũng mặc loại trang phục này. 

Phụ nữ Triều Tiên rất thích dùng ô để che nắng.

Nữ vận động viên tại sân vận động Mồng 1 Tháng 5, với sức chứa khoảng 150.000 chỗ ngồi.

Trong ngày Quốc khánh, các cô gái Triều Tiên ăn mặc đẹp và tham gia những màn nhảy múa tập thể được tổ chức tại các thành phố lớn.

Một nữ ca sĩ trước giờ biểu diễn tại Sinuiju.

Trang phục dân quân và xe đạp là hai thứ rất phổ biến ở Triều Tiên.

Nữ công nhân trong nhà máy dệt ở Bình Nhưỡng.

Noroc, 30 tuổi, đã nghỉ việc tại Romania để tham gia dự án nhiếp ảnh "The Atlas of Beauty" ("Bản đồ sắc đẹp"). Cô đã đến thăm hàng chục quốc gia, từ Ethiopia đến Iran để thực hiện dự án này. 

Trong ảnh là Wonsan, thành phố cảng Triều Tiên nằm bên bờ Biển Nhật Bản. 

"Vẻ đẹp có ở khắp mọi nơi, đó không phải là vẻ đẹp của son phấn, tiền bạc, chủng tộc hay địa vị xã hội, mà nằm ở bản thân mỗi người", cô viết.

Trong ảnh là một nhân viên khách sạn ở Sinuiju. 

Duyên Nguyễn (Ảnh: Miheala Noroc)