Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/8/2016, 11:31 (GMT+7)

Vận động viên Olympic Trung Quốc gây sốt vì điển trai

Dù phải sớm chia tay Olympic Rio 2016, Ninh Trạch Đào vẫn giành được nhiều tình cảm của người hâm mộ bởi thân hình chuẩn và gương mặt điển trai.

Ninh Trạch Đào là thành viên đội tuyển bơi của Trung Quốc ở Thế vận hội Olympic Rio 2016. 

Hôm 11/8, anh thi đấu ở hạng mục 50 m tự do, đứng thứ 8 lượt bơi và thứ 30 toàn bảng xếp hạng. Kết quả thi đấu này khiến anh phải nói lời chia tay với Olympic. 

Trạch Đào sinh năm 1993, là người thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Anh tốt nghiệp chuyên ngành huấn luyện thể thao của Học viện Thể thao, đại học Trịnh Châu. 

Trạch Đào tập bơi từ 8 tuổi. 14 tuổi, anh tham gia lớp huấn luyện của đội bơi lội hải quân Trung Quốc. Anh là vận động viên bơi tự do cự ly ngắn. 

 Ninh Trạch Đào và huấn luyện viên Diệp Cẩn.

Trạch Đào và huấn luyện viên của mình, nữ thiếu tướng Diệp Cẩn, đội trưởng đội bơi hải quân Trung Quốc. Ban đầu, Trạch Đào được đào tạo bơi hỗn hợp. Năm 2009, sau một chấn thương đầu gối, anh buộc phải chuyển sang bơi tự do cự ly ngắn. 

"Đội bơi quy định từ thứ 2 đến thứ 6 không được dùng thiết bị điện tử, chỉ ngày cuối tuần mới được gọi điện về cho gia đình. Chăn gối phải gấp gọn gàng, bàn ghế phải lau sạch sẽ, không được chơi bài, chỉ được đọc sách và xem tivi, buổi tối đi ngủ trước 9h", chàng vận động viên trẻ kể.

Ninh Trạch Đào tại Asian Games 2014.

Tại đấu trường này, anh mang về hai huy chương vàng và lập kỷ lục mới trong lịch sử Asian Games, trở thành người châu Á đầu tiên có thành tích 48 giây ở nội dung bơi tự do 100 m nam.

Ninh Trạch Đào tại giải vô địch bơi lội thế giới lần thứ 16 ở Kazan, Nga, năm ngoái. 

Sau Asian Games 2014, Ninh Trạch Đào mới có máy tính cá nhân và bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Hiện số người theo dõi chàng trai này đã lên đến 60,66 triệu. Trạch Đào thường được người hâm mộ gọi là "bánh bao". 

Ninh Trạch Đào cũng nhận được nhiều lời mời chụp hình thời trang. Trong ảnh, vận động viên trẻ trên tạp chí thời trang Elle Men của Trung Quốc. 

Hải Yến (Ảnh: Sina)