Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 26/5/2017, 09:42 (GMT+7)

Trang phục 'biết nói' của Đệ nhất phu nhân Mỹ khi công du nước ngoài

Cùng Tổng thống Donald Trump thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên, Đệ nhất phu nhân Melania chọn những bộ trang phục có sức mạnh truyền tải thông điệp với thế giới.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania trong chiếc váy da của Herve Pierre, áo len màu ngà dài tay cạnh Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 19/5 trước khi thực hiện chuyến công du đầu tiên đến Trung Đông và châu Âu.

Bà Melania được cho là đã lựa chọn rất cẩn trọng về vấn đề trang phục cho chuyến đi này. "Bà ấy tham vấn Bộ Ngoại giao về các quy tắc. Đây không chỉ là những bộ trang phục mà là những thông điệp bà ấy gửi đi", Kate Bennett, phóng viên CNN chuyên trách Nhà Trắng, bình luận.

Khi đặt chân đến Riyadh, thủ đô Arab Saudi và tiếp chuyện Thái tử Muhammad bin Nayef hôm 20/5, bà Melania lựa chọn bộ jumpsuit Stella McCartney kín đáo có giá 1.047 USD, đai lưng Saint Laurent 348 USD.

"Bộ jumpsuit khi đến Arab Saudi của Melania rất tương đồng với trang phục abaya truyền thống phụ nữ Hồi giáo mặc", Bennett nói.

Dụng ý trang phục của Melania Trump khi tới Arab
 
 

 

Melania Trump diện váy hồng Reem Acra cùng Tổng thống Trump dự lễ đón do Nhà vua Salman bin Abdulaziz Al Saud tổ chức tại cung điện Al Murabba ở Riyadh ngày 20/5.

"Xuất sắc và cẩn trọng: Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump được ca ngợi vì trang phục tôn trọng Arab Saudi", tờ Arab News giật tít trên trang nhất ngày hôm đó.

Cách phối sắc trắng trong thiết kế của Dolce & Gabbana với sắc đen của giày da rắn Manolo Blahnik giúp Đệ nhất phu nhân Melania trở nên nổi bật ở Riyadh hôm 21/5.

Bà Melania ưa thích các mẫu thiết kế có thắt lưng to bản để tôn vòng eo. Trong ảnh, bà tham dự một sự kiện của nữ giới ở Riyadh hôm 21/5.

Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc chiếc váy lụa Reem Acra có giá 4.170 USD, cùng chồng lên chuyên cơ Không lực Một rời sân bay quốc tế King Khalid ở Riyadh hôm 22/5 để lên đường tới Israel.

Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc bộ đầm đen cùng Tổng thống Trump chuẩn bị dự bữa tối cùng Thủ tướng Isarel Benjamin Netanyahu và phu nhân ở Jerusalem ngày 22/5. 

Ở Israel, Đệ nhất phu nhân Mỹ chọn nhiều trang phục trắng. Chiếc jacket trắng được Melania mặc khi tới thánh địa Jerusalem ngày 22/5 thuộc bộ sưu tập của Michael Kors, có giá 1.995 USD.

"Melania chọn nhiều trang phục trắng khi đến Israel bởi cờ của Israel có hai màu trắng và xanh nước biển", Bennett nói.

Bà Melania diện váy trắng dài, cộc tay duyên dáng của Roksanda có giá 2.730 USD, trò chuyện cùng phu nhân Thủ tướng Israel trước khi rời sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel ngày 23/5.

Phong cách thời trang của bà Melania thay đổi ở từng điểm đến. Trong ảnh, bà chọn thiết kế của Dolce & Gabbana khi đến sân bay Leonardo da Vinci-Fiumicino ở Rome, Italy ngày 23/5.

Tuân thủ quy định về trang phục truyền thống khi gặp Giáo hoàng, bà Melania chọn váy đen dài tay của Dolce & Gabbana, đi kèm khăn trùm đầu. Trong ảnh, gia đình Trump gặp Giáo hoàng Francis ở Vatican ngày 24/5.

"Melania am hiểu thời trang, hiểu việc đứng trước ống kính và gửi thông điệp đến thế giới. Bộ trang phục ở Vatican cho thấy Melania muốn thể hiện sự tôn trọng văn hóa, muốn mặc trang phục đúng và làm điều đúng", Mary Alice Seon Stevenson, nhà bình luận thời trang phát biểu trên CNN.

Bà Melania chọn thiết kế sang trọng trong bộ sưu tập của Michael Kors xuất hiện tại sân bay Brussels ngày 24/5 cạnh phu nhân Thủ tướng Bỉ.
 

Đệ nhất phu nhân Melania (phải) và Tổng thống Trump chụp hình cùng Vua và Hoàng hậu Bỉ tại cung điện ở Brussels ngày 24/5. 

Vũ Phong (theo Reuters)