Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 4/5/2017, 10:20 (GMT+7)

Trải nghiệm trên chuyến tàu siêu sang ở Nhật Bản

Nhật Bản chỉ vừa đưa vào khai thác đoàn tàu xa hoa bậc nhất thế giới, có tên gọi Shiki-Shima, nhưng vé đã được bán hết cho đến tận tháng 3/2018.

Trải nghiệm trên chuyến tàu siêu sang ở Nhật Bản
 
 

 

Công ty đường sắt JR East, chủ đầu tư của Shiki-Shima, đã cho chạy chuyến tàu đầu tiên vào ngày 1/5 trong hành trình 4 ngày tới vùng đông bắc Nhật Bản.

Đoàn tàu có 10 toa với 17 buồng ngủ được thiết kế theo các phong cách khác nhau. Giá thuê một buồng đôi lên đến 8.300 USD/người cho hành trình 4 ngày từ Tokyo đến Hokkaido.

Được kéo bằng đầu máy chạy diesel kết hợp điện, có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/h, Shiki-Shima chỉ chở 34 hành khách/chuyến.

Nội thất của tàu được thiết kế bởi Ken Kiyoyuki Okuyama. Ông từng giữ chức thiết kế trưởng của hãng xe hơi nổi tiếng General Motors, đồng thời là cha đẻ của các mẫu xe như Porsche AG, Ferrari Enzo và Maserati Quattroporte.

"Với Shiki-shima, chúng tôi muốn nâng tầm dịch vụ du ngoạn bằng đường sắt lên một tầm cao mới", Nikkei Asian Review dẫn lời Chủ tịch Công ty JR East Tetsuro Tomita phát biểu tại lễ khai trương.

Phòng ăn nằm ở giữa đoàn tàu. Tại đây hành khách có thể thưởng thức các món do các đầu bếp Michelin sáng tạo.

Tàu Shiki-shima còn có hai toa quan sát mang cảm hứng tương lai làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, được lắp ở đầu và cuối đoàn tàu.

Lịch trình của tàu Shiki-Shima thay đổi theo mùa. Đoàn tàu khởi hành từ ga Ueno, Tokyo, đi đến nhiều thành phố phía đông bắc Nhật Bản.

An Hồng (Ảnh: JR East, AFP)