Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 5/9/2016, 09:35 (GMT+7)

Tây Hồ thịnh yến - tiệc ông Tập thết đãi lãnh đạo G20

Lãnh đạo G20 được thưởng thức rượu vang Trung Quốc cùng các món ăn truyền thống trong tiệc Chủ tịch Tập Cận Bình thết đãi ở Hàng Châu.

Theo QQ, tiệc "Tây Hồ thịnh yến", chiêu đãi lãnh đạo các nước trong hội nghị thượng đỉnh G20 (20 nền kinh tế lớn nhất thế giới), được tổ chức ở khách sạn Tây Tử nằm ven Tây Hồ, Hàng Châu, Trung Quốc tối hôm qua.

Đây là khách sạn năm sao, thành lập năm 1958 chuyên đón tiếp các lãnh đạo Trung Quốc và tới năm 1979 mới mở cửa đón công chúng. Từ đó đến nay, khách sạn này là nơi chuyên tổ chức các hội nghị quốc tế và sự kiện lớn ở Hàng Châu. 

Bát đĩa dùng trong tiệc chiêu đãi lấy cảm hứng thiết kế từ phong cảnh tự nhiên của vùng sông nước Hàng Châu, với màu sắc chủ đạo là xanh lục và xanh lam.

Tây Hồ, thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở Hàng Châu, được tái hiện trên đồ gốm sứ Trung Quốc.

Chương trình biểu diễn và thực đơn chiêu đãi được bọc ngoài bằng vải gấm thêu hoa.

Bên trái ghi thực đơn chiêu đãi, gồm súp nấm, cá, tôm, cua, thịt bò và rau củ theo mùa. Tráng miệng có kem, hoa quả, cà phê và trà. Ngoài ra, tiệc còn phục vụ rượu vang đỏ và trắng do Trung Quốc sản xuất.

Bên phải là 12 tiết mục nghệ thuật của Trung Quốc và nước ngoài được trình diễn trong bữa tiệc, do các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Chiết Giang và học viện âm nhạc Chiết Giang đảm nhiệm.

Nhân viên bày biện bàn tiệc.

Đồ uống cho bữa tiệc gồm có bia Tây Hồ, nước khoáng, rượu vang.

Rượu vang sản xuất năm 2012 ở Bắc Kinh được rót sẵn vào ly cho khách.

Lãnh đạo các quốc gia tham dự G20 ngồi ở bàn dài. Một bức tranh vẽ cảnh Tây Hồ lớn làm nền cho bữa tiệc. Bức tranh dài 30 mét, cao 6 mét,  do một nhóm nghệ sĩ thực hiện trong 20 ngày. 

Hồng Hạnh (Ảnh: QQ)