Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 29/9/2015, 19:00 (GMT+7)

Sân bay hiện đại 200 triệu USD của Triều Tiên

Triều Tiên vừa hé lộ một sân bay mới có kinh phí đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD, với kỳ vọng công trình này sẽ giúp thu hút khách du lịch.

Sân bay Kalma nằm ở Wonsan, thành phố cảng phía đông nam Triều Tiên. Sân bay được quân đội Triều Tiên xây dựng trên một căn cứ quân sự cũ. Quá trình thi công kéo dài chỉ một năm, bắt đầu từ tháng 7/2014. 

Sân bay được một công ty có trụ sở tại Hong Kong thiết kế. 

Cảng hàng không này dự kiến mở cửa vào tháng 11 tới và ban đầu chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa trước khi tiếp nhận những chuyến bay quốc tế.

Sân bay Kalma được kỳ vọng tiếp đón khoảng 2.000 hành khách mỗi ngày. 

Hôm 24/9, một nhóm nhỏ gồm 30 du khách đã được tham gia chuyến bay thử để tham quan cơ sở mới này, gồm nhiều nhiếp ảnh gia và phóng viên, trong đó có nhiếp ảnh gia Singapore Aram Pan, người thực hiện dự án ảnh về Triều Tiên DPRK 360. 

Trong ảnh là những tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo có mặt trên chuyến bay chở khách đầu tiên hạ cánh tại Kalma.

Những hành khách đều cảm thấy choáng ngợp trước cơ sở vật chất hiện đại của sân bay, trong đó có các thang máy làm hoàn toàn bằng kính. 

Theo NK News, sân bay có kinh phí xây dựng ước tính khoảng 200 triệu USD.

Sàn nhà được lát đá cẩm thạch. 

Kalma là sân bay lớn thứ hai của Triều Tiên, đứng sau sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng.

 

 

Năm 2013, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công bố kế hoạch đầy tham vọng biến khu vực Wonsan thành một điểm nghỉ dưỡng mùa hè. Việc xây dựng sân bay Kalma ở đây được cho là một bước để tiến tới mục tiêu này. 

Chính quyền địa phương hy vọng sân bay mới sẽ thúc đẩy du lịch và mang nhiều hành khách nước ngoài cùng ngoại tệ vào khu vực này.

Tuấn Vũ (Ảnh: DPRK 360)