Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 8/9/2016, 00:00 (GMT+7)

Nữ sinh Trung Quốc da trắng môi hồng trên thao trường quân sự

Những cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp luôn thu hút nhiều sự chú ý trên thao trường huấn luyện quân sự ở các trường đại học Trung Quốc.

Theo QQ, tháng 9 là mùa khai trường ở Trung Quốc, cũng là thời điểm những sinh viên năm thứ nhất bắt đầu khóa huấn luyện quân sự. Trên mạng xã hội Weibo, người sử dụng liên tục đăng ảnh những tân sinh viên có gương mặt khả ái lên mạng. 

Huấn luyện quân sự là môn học giáo dục quốc phòng bắt buộc đối với sinh viên Trung Quốc. Thời gian học thường kéo dài ít nhất hai tuần. Hết khóa, nếu sinh viên thi không đạt tiêu chuẩn sẽ phải học lại.

Các đại học ở Trung Quốc thường mời những đơn vị bộ đội đóng quân gần trường tới huấn luyện cho học sinh. 

Đa số tân sinh viên đều thuộc thế thế hệ 9x, là con một trong gia đình.

Theo China, nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc thương con, đã bỏ tiền mua giấy nghỉ ốm trên mạng chỉ với giá 120 tệ (18 USD), để con không phải tham gia khóa huấn luyện. 

Tuy nhiên, sĩ quan Vương, một người có nhiều năm kinh nghiệm dạy giáo dục quốc phòng cho các trường đại học ở Thượng Hải cho biết, nếu học sinh không tham gia khóa học năm nay, sẽ phải học bù vào năm sau và bắt buộc phải thi đạt tiêu chuẩn mới được tốt nghiệp.

 

"Đa số sinh viên sau khóa huấn luyện đều thấy sức khỏe tốt hơn, nâng cao ý thức quốc phòng, ý thức tự lập, sửa những thói xấu trong sinh hoạt. Vì thế, phụ huynh không nên lo lắng thái quá", ông Vương nhắn nhủ.

Trong ảnh là một sinh viên đại học Quảng Châu tập ngắm súng.

Các tân sinh viên đang lắng nghe quy định của khóa giáo dục quốc phòng.

Đa số sinh viên Trung Quốc đều cho rằng, tuy tập luyện mệt mỏi nhưng họ đều rất vui vì khóa học là cơ hội để gặp gỡ và làm quen với các bạn mới, là dịp để lưu giữ kỷ niệm đẹp thời tân sinh viên.

Hồng Hạnh (Ảnh: QQ)