Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 29/6/2016, 10:38 (GMT+7)

Những khách sạn phục vụ hòa nhạc cho thú cưng của khách

Ngày càng có nhiều khách sạn hạng sang trên thế giới cho phép khách mang theo thú cưng vào ở cùng, thậm chí sắp xếp cho chúng xem hòa nhạc hay tổ chức các đêm nhạc văn hóa cho chúng.

Park Hyatt Vienna là một trong những khách sạn năm sao trên thế giới cho phép khách thuê phòng đưa thú cưng vào ở cùng. Với mục tiêu trở thành khách sạn hạng sang thân thiện nhất với thú cưng, khách sạn này đã tạo ra một số dịch vụ tiện ích dành riêng cho chúng.

Gói dịch vụ chăm sóc thú cưng cơ bản "Very Important Dog" của khách sạn Park Hyatt Vienna có mức giá 40 USD. Trong đó, những dịch vụ như cho chó ăn, dắt chó đi dạo hay cho chó đi xem hòa nhạc, có mức phí cao nhất.

Khách có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc thú cưng nếu họ đi ra ngoài chơi vào buổi tối mà không muốn mang theo thú cưng nhưng cũng không muốn để thú cưng ở một mình trong phòng khách sạn. Ngoài dịch vụ dắt thú cưng đi dạo thường xuyên, khách sạn còn có thể sắp xếp để nhân viên dắt thú cưng đi xem hòa nhạc.

"Nếu chú chó của bạn muốn đi xem hòa nhạc, chúng tôi sẽ sắp xếp mua vé cho chúng nếu nhà hát đồng ý", quản lý khách sạn Park Hyatt Vienna Monique Dekker cho biết.

Một số vị khách còn yêu cầu khách sạn thuê phương tiện vận chuyển đặc biệt cho thú cưng của họ.

"Chúng tôi từng phải gọi một chiếc limo để đưa một chú chó tới nơi chủ của nó đang ở. Đối với chúng tôi, bầu trời mới là giới hạn", cô Dekker nói.

Mặc dù không nhiều khách sạn có thể làm được như Park Hyatt Vienna nhưng ngày càng có nhiều khách sạn hạng sang trên thế giới cho phép khách mang theo thú cưng vào ở cùng. 

Giống như Park Hyatt Vienna, khách sạn Milestone ở trung tâm thủ đô London (Anh) cũng có dịch vụ chăm sóc dành riêng cho thú cưng của khách thuê phòng.

Cô Georgia Wood – người phụ trách dịch vụ chăm sóc thú cưng của Milestone Hotel cho biết, khách sạn sẽ làm tất cả những gì có thể để những con thú cưng có được kỳ nghỉ tuyệt vời như chủ của chúng.

"Chúng tôi sẽ gửi trước mẫu thông tin về thú cưng cho những người đặt phòng khách sạn, thường là hỏi về giống chó, kích thước và thức ăn mà chúng thích. Khi nhận được những thông tin này, chúng tôi mới có thể bày trí căn phòng và giường cho chó một cách phù hợp", cô Wood nói. 

Ngoài dịch vụ chăm sóc và dắt chó đi chơi, khách sạn Milestone còn cung cấp một thực đơn phong phú dành cho thú cưng của khách vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Một số món ăn nổi bật trong đó như Woof Waffles (7,34 USD) hay Meaty Muncher (10,01 USD).

Cô Wood cho biết, một tuần khách sạn phục vụ trung bình 3-4 thú cưng của khách; phần lớn là mèo và chó, đôi khi là vẹt và thỏ. 

Quay trở lại Vienna, cô Simone Dulies – quản lý khách sạn thân thiện với thú cưng Hotel Bristol cho biết, hàng ngày cô đều mang chó cưng Brix của mình tới chỗ làm. Theo cô, chăm sóc thú cưng thôi chưa đủ, các khách sạn cần phải khiến chúng cảm thấy mình thực sự được chào đón ở đó.

"Công việc tiếp đón một con vật cưng cần phải rất thật lòng", cô nói. 

"Chúng tôi nhận thấy rằng, nhu cầu đặt thuê phòng ở những khách sạn thân thiện với thú cưng ngày càng tăng mạnh, bởi khách thường thích đi du lịch với thú cưng của mình", trích quảng cáo trên trang web đặt phòng Hotels.com.

"Nhu cầu tăng liên tục qua các năm, đến nỗi nhiều khách sạn trên khắp thế giới không chỉ thiết kế chỗ ăn ngủ cho thú cưng mà còn dày công quảng cáo cho dịch vụ này".

Theo số liệu thống kê của Hotels.com, 25% số khách sạn đăng ký trên trang web này đều cho phép khách thuê phòng được ở cùng với thú cưng. 

Kim Dung (Ảnh: BBC)