Thứ ba, 7/5/2024
Thứ năm, 27/8/2015, 19:30 (GMT+7)

Nhà hàng mang phong cách nhà tù

Các thực khách được trải nghiệm cảm giác như một phạm nhân khi đến ăn tại nhà hàng mang phong cách nhà tù ở Cát Lâm, Trung Quốc.

Theo People's Daily, nhà hàng mô phỏng một trại giam này nằm trên đường Qingnian, tỉnh Cát Lâm.

Các thực khách dùng bữa trong những chiếc lồng sắt được khóa ngoài bằng xích chắc chắn, và thức ăn được các nhân viên mặc đồ cai ngục phục vụ qua một cửa sập nhỏ. 

Các phòng biệt giam là các phòng ăn riêng tư, có cửa được vẽ từ "tự do".

Nhà hàng thiết kế một thực đơn đặc biệt có giá 12 nhân dân tệ (1,9 USD), với các món ăn giống trong nhà tù, như bánh mỳ truyền thống. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ mỳ sợi và thịt nguội. 

Số bàn được in trên hình áo tù nhân. Một chiếc xe cảnh sát xuyên qua tường chính là điểm nổi bật trong cách bài trí của nhà hàng.

Ông chủ nhà hàng chia sẻ rằng ý tưởng này là để thu hút thực khách. Tuy nhiên, ông cũng hy vọng nhà hàng sẽ là một lời cảnh báo tới người dân về việc tuân thủ pháp luật.

Ngay tuần đầu khai trương, nhà hàng đã thu hút rất nhiều thực khách. "Nhà hàng này rất đông khách, phong cách cũng tạm ổn. Phục vụ khá tốt. Chắc tôi sẽ quay lại lần nữa nhưng đợi vãn khách đã, mới khai trương nên đông lắm", một thực khách cho hay.

Tất nhiên, khác với tù nhân, thực khách có thể rời nhà hàng bất cứ lúc nào miễn là đã thanh toán.

Quỳnh Nguyễn (Ảnh: Imagine China)