Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 4/10/2016, 07:46 (GMT+7)

Người mẫu 9x kiếm tiền tự mua xe sang

Mỗi đợt triển lãm xe, cô người mẫu 9x Trung Quốc kiếm được hơn 3.000 USD và tiết kiệm tự mua cho mình một chiếc BMW.

Triển lãm xe hơi cao cấp quốc tế diễn ra trong 10 ngày hồi tháng 9 ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Tạ Hiểu Hy sinh năm 1994, người tỉnh Tứ Xuyên, là một người mẫu xe hơi chuyên nghiệp. Cô thường có mặt tại Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, những thành phố lớn ở Trung Quốc để tham gia triển lãm giới thiệu xe hơi. 

Ngoài kinh nghiệm làm người mẫu xe hơi lâu năm, Tạ Hiểu Hy còn có ưu thế tham gia các cuộc thi nhan sắc. Năm ngoái, cô đạt giải nhất cuộc thi người mẫu ngực tại Thành Đô. 

Từ nhỏ, Tạ Hiểu Hy đã cao ráo hơn những bạn gái cùng lứa. Bố mẹ đều hy vọng khi lớn lên, Hiểu Hy sẽ trở thành tiếp viên hàng không, người mẫu hay vận động viên bóng rổ. Tuy nhiên, số phận lại đưa đẩy cô đến với nghề người mẫu xe hơi. 

Tạ Hiểu Hy cởi giày cao gót trong phòng hóa trang. "Công việc người mẫu rất vất vả. Mỗi đợt triển lãm xe dài khoảng 10 ngày, chúng tôi phải đi giày cao gót từ sáng đến tối. Cuối ngày, chân và lưng đều cực kỳ nhức mỏi", Hiểu Hy chia sẻ.

Cô tranh thủ ăn cơm hộp trong giờ nghỉ trưa. 

Buổi chiều, Hiểu Hy thay quần áo, tiếp tục công việc người mẫu xe. 

"Ban đầu tôi không hề có ý định làm nghề này. Tôi làm việc do bạn bè giới thiệu, rồi bắt đầu yêu thích nó", Hiểu Hy nói.

Nghề người mẫu đòi hỏi có thân hình đẹp và sức khỏe dẻo dai, nên mỗi khi rảnh rỗi, Hiểu Hy luôn tới phòng tập rèn luyện thân thể. 

Thỉnh thoảng, cô cũng đi làm thêm. Hiểu Hy làm người mẫu giơ biển tại một trận đấu quyền anh.

Thù lao một ngày làm người mẫu xe hơi trung bình 2.000 tệ (300 USD). Một đợt triển lãm, Hiểu Hy kiếm được hơn 20.000 tệ (3.000 USD). Cô tiết kiệm tiền và mua cho mình một chiếc BMW. Hiểu Hy cho biết, rất ít bạn bè biết tự kiếm tiền như cô. 

Hồng Hạnh (theo QQ)