Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 15/7/2014, 14:39 (GMT+7)

Nghĩa địa ô tô bí ẩn trong rừng

Hàng trăm chiếc ôtô bị chôn vùi trong một khu rừng ở Bỉ trong hơn 70 năm qua, nhưng nguồn gốc của chúng vẫn là điều bí ẩn.

Nghĩa địa ô tô bí hiểm nhất thế giới nằm ở một cánh rừng lớn gần làng Chatillon, phía nam Bỉ. Những chiếc xe ô tô cũ kỹ, hỏng hóc và mất nhiều bộ phận được cho là đã bị chôn vùi ở đây khoảng 70 năm.

Nghĩa địa ở Chatillon là một trong những nghĩa địa ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nơi đây được coi là khu vực hết sức bí ẩn, vì nguồn gốc của các loại phương tiện vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.

 

 

Theo thời gian, các chi tiết của xe có thể giúp xác định nguồn gốc của chúng đã bị xóa mờ. Nhiều người tin rằng chúng có từ thời Thế chiến II.

Nhiều khả năng là binh sĩ Mỹ, những người từng đóng quân ở Bỉ trong thời gian chiến tranh, đã để chúng lại. Khi chiến tranh kết thúc, họ phải quay trở về Mỹ và quyết định giấu những chiếc xe này trong rừng.

Theo giả thiết, binh sĩ hy vọng một ngày nào đó có thể quay lại để lấy lại những thứ thuộc về họ. Do đó, họ đã đỗ xe một cách cẩn thận và giấu chúng giữa bạt ngàn rừng cây. Nhiều chiếc xe bị rêu xanh, cành lá rậm rạp phủ quanh.

 

Hàng chục năm trôi qua, không một chiếc xe nào được chủ của chúng nhận lại. Ngược lại, số lượng xe tiếp tục tăng lên khi nhiều loại phương tiện khác cũng bị chất đống ở khu vực này.

Người dân ở Chatillon không tin vào những suy đoán hay giả thiết này. Theo họ, nơi đây chỉ là một bãi phế liệu, những chiếc xe ô tô gỉ bị là tất cả những gì còn lại sau khi binh sĩ Mỹ rời đi. Thời gian và sự xuất hiện của con người đã để lại dấu vết ở nơi đây, khiến nhiều chiếc xe bị hỏng hóc và thậm chí bị lấy cắp.

Sự bí hiểm và ma mị ở nơi đây có sức hút kỳ lạ với nhiều khách du lịch, các nhà nghiên cứu, chuyên gia và nhiếp ảnh gia.

Tuy nhiên, chúng khiến việc đi lại trong rừng bị tắc và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Năm 2010, toàn bộ số phương tiện này đã được di dời, khi chính quyền địa phương lo ngại vấn đề đến môi trường có thể gây hại cho sức khỏe cho người dân trong làng.

Linh Anh (Theo RT)