Thứ tư, 8/5/2024
Chủ nhật, 13/9/2015, 22:16 (GMT+7)

Nghị lực sống của nữ sinh cụt hai chân

Đạt điểm cao trong kỳ thi đại học, Wang Juan ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, cuối cùng cũng thực hiện được ước mơ làm sinh viên của mình, sau hàng loạt bất hạnh ập đến suốt năm tháng tuổi thơ.

Wang Juan, 19 tuổi, sinh ra ở huyện Tân Dã, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam. Cô bị cụt hai chân trong một tai nạn ôtô nghiêm trọng năm 6 tuổi. Sau tai nạn của con, mẹ Wang tự tử, còn bố cô bỏ nhà đi và không bao giờ trở về.

Cô từ đó sống cùng ông bà và tự tập luyện đôi tay để làm thay công việc hàng ngày của đôi chân, theo CCTV News. Bất hạnh liên tiếp xảy đến với Wang nhưng cô không đầu hàng số phận. Cuộc sống trên đôi tay cô gái này cứ thế trôi đi hết những năm tháng tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

"Nếu từ bỏ thì cuộc đời tôi có lẽ đã chấm dứt. Ông ngoại bảo rằng gia đình không thể hỗ trợ mãi, vì thế tôi phải tự học cách giúp mình", Wang giải thích.

Câu chuyện về Wang lan truyền trên mạng sau khi đài truyền hình địa phương HNTV phát phóng sự về cô.

Wang đạt điểm cao trong kỳ thi đại học và được nhận vào Đại học Shangqiu. Nhà trường quyết định giảm học phí 4 năm học, đồng thời hỗ trợ Wang hơn 62 USD mỗi tháng. Ngoài ra, Wang cũng được sắp xếp ở tại tầng một ký túc xá.

"Wang rất lạc quan, tốt bụng và độc lập. Chúng tôi học được nhiều điều từ cô ấy", một người bạn cùng phòng với Wang cho hay.

Trong khi các bạn tập quân sự thì Wang không thể tham gia cùng.

Thay vào đó, cô giúp họ trông đồ.

Nhiều người bày tỏ sự khâm phục khi thấy những bức ảnh chụp Wang tới trường đại học.
"Một cô gái mạnh mẽ. Cố lên", người dùng mạng xã hội Luoluonier viết.
"Tất cả sinh viên và giảng viên ở đây đều ngưỡng mộ tinh thần vượt khó học giỏi của em", một nhân viên trong trường khích lệ Wang.

Bình Minh (Ảnh: CCTV News/Shanghaiist)