Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 25/4/2016, 15:54 (GMT+7)

Nepal chật vật hồi sinh một năm sau động đất

Tròn một năm xảy ra trận động đất lịch sử, Nepal với thiên nhiên tráng lệ và kho tàng văn hóa đầy hấp dẫn vẫn đang chật vật từng ngày khắc phục hậu quả thiên tai.

Một năm trước, ngày 25/4, Nepal trải qua trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử 80 năm. Hơn 8.000 người thiệt mạng, hơn 1 triệu ngôi nhà bị phá hủy. Sau một năm, Nepal vẫn đang chật vật hồi sinh. Trong ảnh là một người đàn ông đang xây lại nhà cho chị gái mình sau trận động đất.

Tình trạng hỗn loạn và việc phong tỏa biên giới giáp ranh Ấn Độ khiến những nỗ lực tái xây dựng Nepal gặp nhiều khó khăn. Người dân vẫn phải ở trong những nơi trú ẩn tạm thời.

Khu trú ẩn tạm thời ở Chuchepati, trung tâm thủ đô Kathmandu chật kín người dân sinh sống.

Nhiều người ở các khu vực lân cận như Sindhupalchowk và Dhading vẫn đang sống trong những túp lều sau một năm thảm họa động đất, duy trì cuộc sống ở điều kiện tối thiểu.

 

Mặc dù việc tái xây dựng cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, các nhà máy gạch ở Kathmandu vẫn hoạt động hết công suất, chìm trong bụi. Một nữ công nhân Ấn Độ nhập cư đang khuân gạch ở một xưởng sản xuất tại Bungamati, Kathmandu.

Trẻ em, lao động nhập cư và những người dân địa phương khốn khó phải làm việc quần quật với mức lương thấp trong môi trường bụi bặm ở các công trường sản xuất gạch.

Rina 24 tuổi và con gái Rodina 4 tuổi trong trại tị nạn ở Chuchepati, thành phố Kathmandu. Rina còn có chồng và con trai. Gia đình họ chuyển đến từ quận Dhading tháng 5/2015.

Con gái của Rina, Rodina, 4 tuổi.

Phụ nữ vất vả xếp gạch ở Bungamati, Kathmandu.

Các công nhân vận chuyển gạch trong điều kiện làm việc thô sơ.

Rất nhiều công nhân đến đây làm việc là người Ấn Độ nhập cư.

Một bé trai cầu nguyện tại Trường Tri Ratna ở quận Bungamati, Kathmandu. Trường học và ngôi làng xung quanh đã bị phá hủy tháng 4/2015.

Theo Telegraph

Như Bình