Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/6/2017, 10:08 (GMT+7)

Khói vàng mã nghi ngút ở hiện trường lở núi Trung Quốc

Người thân đốt hương, vàng mã cho linh hồn các nạn nhân trong vụ sạt lở núi ở Tứ Xuyên.

Một bà cụ ngất xỉu khi hay tin tìm thấy xác người thân tại hiện trường vụ sạt lở núi trong làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên, theo QQ.

Vụ sạt lở xảy ra sớm ngày 24/6, chôn vùi hơn 62 ngôi nhà. Hiện vẫn còn 93 người mất tích. Theo các chuyên gia địa chất, cơ hội sống sót của những người này rất mong manh.

Ngày 25/6, chính quyền và thân nhân các gia đình trong làng tổ chức lễ an táng cho 10 thi thể được kéo lên từ hiện trường sạt lở núi. 

Họ đứng trên các khối đá lở, rải tiền giấy ra khắp nơi, hy vọng linh hồn người thân siêu thoát. 

Một cô gái ôm tiền vàng, vừa đi vừa khóc gọi tên người thân.

Khói vàng mã bốc lên giữa đống đất đá từ vụ sạt lở.

Những chiếc máy xúc công nghiệp vẫn miệt mài di chuyển các khối đá lớn ở nơi sạt lở trong khi nhân viên cứu hộ cần mẫn dò tìm dấu hiệu của sự sống. 

Thân nhân những người mất tích hoặc gào khóc hoặc chỉ biết thẫn thờ nhìn xung quanh.

Một trong số đó là cô gái mặc áo khoác kẻ đỏ, chị gái của Vương Thiên Ngang, một thanh niên sống cùng bố mẹ trong ngôi nhà bằng gỗ ở rìa sông. Cô đang sống ở làng kế bên. Khi hay tin làng gặp nạn, cô cùng các anh em họ và vợ chưa cưới của  Vương Thiên Ngang chạy tới. 

"Tôi ước gì máy xúc đào được nhanh hơn. Trong lòng tôi cứ nuôi hy vọng họ vẫn còn sống. Tối ngủ tôi vẫn mơ sáng mai dậy lại cùng Thiên Ngang đi làm", Trần Tĩnh, anh họ của Thiên Ngang chia sẻ. 

Vợ chưa cưới của Vương Thiên Ngang ngồi trước tiền vàng chuẩn bị đốt cho gia đình người yêu.

Chiều ngày 25/6, chị của Thiên Ngang và Trần Tĩnh mới xác định đại khái vị trí nhà bị chôn vùi. Nhân viên cứu hộ dùng máy thăm dò sự sống tìm kiếm nhưng không có kết quả. Cả gia đình nuốt lệ đốt vàng mã cho em trai và bố mẹ Thiên Ngang. 

Tuy nhiên, Trần Tĩnh cho biết, chưa nhìn thấy xác người thì vẫn chưa hết hy vọng. Hôm nay anh sẽ tiếp tục đến hiện trường. 
 

Trong khi đó, một số người dân làng kế bên và các tổ chức cứu trợ đem nồi niêu, thực phẩm, tới tiếp tế cho người bị nạn ở hiện trường. 

Ngày 26/6, gần 72 giờ sau vụ sạt lở núi, đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm. 

 

Khoảng 100 người bị chôn vùi trong lở đất ở Trung Quốc
 
 

Hiện trường vụ sạt lở núi nhìn từ trên cao. 

Hồng Hạnh (Ảnh: QQ)