Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 23/3/2015, 18:29 (GMT+7)

Dòng người xếp hàng đón linh cữu ông Lý Quang Diệu

Khi trông thấy đoàn xe đưa thi hài cựu thủ tướng tới dinh thủ tướng Singapore, người dân tập trung phía ngoài đồng loạt vỗ tay và hô "cảm ơn ông Lý Quang Diệu".

Đoàn xe đưa linh cữu ông Lý hướng tới dinh Istana, dinh thự chính thức của thủ tướng Singapore. Một buổi lễ tưởng niệm gia đình sẽ được tổ chức vào hôm nay và ngày mai tại Sri Temasek, tư dinh thủ tướng. Thi thể cựu thủ tướng sẽ được chuyển tới tòa nhà quốc hội vào ngày mai để người dân tới viếng và tiễn biệt ông.

Cựu thủ tướng Lý Quang Diệu từ trần sáng nay sau hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Singapore. Sự ra đi của ông để lại nỗi thương tiếc trong lòng người dân đảo quốc này. Nhiều ngày trước khi ông Lý qua đời, họ đã tới bệnh viện đặt hoa, nến, thiệp để bày tỏ tình cảm với thủ tướng đầu tiên của Singapore và cầu nguyện cho ông mau khỏe.

Từ ngày 25 đến ngày 28, thi thể ông Lý sẽ được quàn tại tòa nhà quốc hội. Tại đây, người dân có thể vào viếng từ 10h đến 20h hàng ngày. Lễ tang cấp nhà nước sẽ được tổ chức vào 14h ngày 29/3 tại Trung tâm Văn hóa Đại học, thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

Bên ngoài dinh, những dòng người nối dài đứng đợi bên đường để đón ông Lý từ Bệnh viện Đa khoa Singapore về. Đám đông đồng loạt vỗ tay và một vài người còn hô lớn "cảm ơn ông Lý Quang Diệu".

Kiểm tra an ninh tại lối vào dinh. Nhân viên phục vụ trong dinh đều mặc áo trắng, quần đen và đeo băng đen trên tay áo.

Người dân mang hoa và thiệp đặt phía ngoài dinh Istana. Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai ông Lý Quang Diệu, hôm nay tuyên bố quốc tang 7 ngày, bắt đầu từ ngày 23/3 đến ngày 29/3. Trong thời gian này, tất cả các tòa nhà của chính phủ sẽ treo cờ rủ.

Thi hài của ông Lý được đặt tại biệt thự Sri Temasek trong dinh Istana. Ông Lý không sống ở Sri Temasek nhưng từng có những giây phút hạnh phúc khi đi dạo cùng người vợ quá cố trên những thảm cỏ xanh trong khuôn viên dinh này.

Bình Minh (Ảnh: The Straits Times)