Thứ ba, 14/5/2024
Thứ sáu, 7/7/2017, 10:14 (GMT+7)

Dân Thượng Hải kéo tới cửa hàng nội thất trốn nóng

Những cửa hàng nội thất với điều hòa mát rượi trở thành chỗ tránh nóng lý tưởng của nhiều người dân Thượng Hải, Trung Quốc.

Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang trải qua một đợt nắng nóng với nhiệt độ lên tới hơn 36 độ C vào hôm 5/7. Để đối phó với thời tiết khắc nghiệt, nhiều người dân đã đổ xô đến các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng nội thất, nơi có sẵn giường đệm và ghế sofa để ngồi thư giãn, thậm chí ngả lưng làm một giấc.

Một bà mẹ trẻ lướt điện thoại trong lúc trông con ngủ trên một chiếc giường trưng bày trong cửa hàng.

Một người đàn ông tranh thủ ngả lưng làm một giấc. Đa phần những người đến cửa hàng nội thất tránh nóng là người lao động thu nhập thấp, sống trong những căn hộ chật hẹp, nóng bức. 

Chủ các cửa hàng dù rất "đau đầu" với cảnh khách hàng nằm ngồi ngả ngốn trên các sản phẩm trưng bày nhưng không thể phản ứng, khiến tình trạng này tái diễn mỗi mùa mùa hè nóng bức.

Dù cửa hàng đã có quy định cấm nằm ngồi ngả ngốn trên sản phẩm, nhiều người dân vẫn vào mua đồ thì ít mà "nghỉ mát" thì nhiều. Người lớn lẫn trẻ nhỏ vô tư nằm ngồi la liệt xem tivi và trò chuyện như thể phòng trưng bày mẫu là nhà riêng.

Nhiều đôi tình nhân cũng kéo nhau vào khu vực trưng bày sản phẩm của cửa hàng để trốn nóng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phản đối lối hành xử khiếm nhã nơi công cộng của những người này. "Không hiểu những người này nghĩ gì mà vào cửa hàng của người ta rồi ngồi, nằm như ở nhà mình vậy", một người dùng mạng nhận xét.

"Quả thực là hết sức xấu hổ với những người này", một người dùng Weibo bất bình.

An Hồng (Ảnh: AP)