Thứ bảy, 26/10/2024
Thứ năm, 7/7/2016, 16:49 (GMT+7)

Đàn cá bơi lội trên đường phố Trung Quốc sau trận lụt kỷ lục

Đoạn video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy cảnh cá đua nhau bơi lội trên đường phố do mưa lũ lịch sử.

Cá chen chúc bơi trên đường phố Trung Quốc do mưa lũ
 
 

Hình ảnh đàn cá bơi lội trên đường phố ở Vũ Hán, Trung Quốc sau trận mưa lũ lịch sử. Video: CCTV

Nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nhất do đợt mưa lớn kéo dài tại Trung Quốc là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Theo thống kê của giới chức Trung Quốc, Vũ Hán tuần qua hứng chịu lượng mưa kỷ lục lên tới 560 mm. 

9h sáng qua, Vũ Hán đã phải ban bố báo động đỏ, mức cảnh báo thiên tai cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 mức độ tại đây. Truyền thông Trung Quốc cho biết hệ thống giao thông gần như bị tê liệt do các tuyến đường chìm sâu trong nước.

10 triệu dân ở Vũ Hán chịu ảnh hưởng nặng nề của những trận mưa lớn kéo dài suốt tuần qua. Giới chức Trung Quốc cho biết ít nhất 180 người ở miền nam nước này đã chết do các tai nạn liên quan đến mưa lũ. 

Hôm 6/7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã phải trực tiếp xuống miền nam để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong khi đó, thành phố An Huy gần Vũ Hán cảnh báo cá sấu trong các trang trại có thể đã tràn ra ngoài, gây nguy hiểm cho dân thường. 

Bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy xe bus tạo ra những con sóng đổ ập vào người đi bộ. Trên các thành phố miền nam sông Dương Tử, 32 triệu người thuộc 26 tỉnh đang trực tiếp chịu ảnh hưởng từ mưa lũ, 56.000 ngôi nhà bị sập. 

Theo các chuyên gia khí tượng Trung Quốc, mưa lớn dự kiến còn kéo dài hết tuần này nhưng sẽ dịch chuyển dần lên phía bắc. Chính quyền Trung Quốc ra thông báo trấn an người dân rằng đợt lũ lụt này sẽ không gây ra thảm họa như năm 1998 khiến 4.000 người thiệt mạng.

Giao thông tại các nhà ga tàu điện ngầm, tàu hỏa tê liệt do nước ngập quá sâu tại Vũ Hán. Ở vài điểm còn có thể hoạt động, người dân buộc phải lội qua nhiều đoạn đường ngập sâu trong nước để về nhà. 

Sân vận động ở Vũ Hán biến thành bể nước khổng lồ. 

Hình ảnh bên trong một hầm dành cho người đi bộ ở Vũ Hán. Một người dùng mạng xã hội Weibo đùa rằng sinh viên cần phải xem xét khả năng bơi lội khi quyết định chọn trường đại học.

Văn Việt

(Theo Shanghaiist)