Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 7/10/2014, 11:37 (GMT+7)

Đám cưới truyền thống của công chúa Nhật Bản

Trong trang phục truyền thống, Công chúa Noriko hồi hộp và hạnh phúc bước đi cùng chồng là một giáo sĩ tới làm lễ ở đền.

Hôm 2/10, Công chúa Noriko tới chào tạm biệt Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trước khi làm đám cưới với một thường dân. Noriko là con gái thứ hai của em họ Nhật hoàng Akihito, Hoàng thân Takamado quá cố. Từ bỏ địa vị hoàng gia, Công chúa Noriko kết hôn cùng con trai cả của người đứng đầu ngôi đền lớn Izumo Taisha ở tỉnh Shimane hôm 5/10.

Đám cưới của Công chúa Noriko và giáo sĩ Kunimaro Senge tổ chức theo nghi thức truyền thống tại ngôi đền nơi gia đình chú rể đã phụ trách các nghi lễ ở đây suốt nhiều thế hệ. Gia tộc Senge quen biết với vợ chồng Hoàng thân Takamado từ trước khi ông đột ngột qua đời năm 2002.

Trong ảnh, Công chúa Noriko cùng chồng mặc trang phục truyền thống trong hôn lễ. Đôi vợ chồng mới cưới này cách nhau 15 tuổi. Công chúa Noriko mới 26 tuổi, còn chồng cô, Kunimaro Senge, đã 41 tuổi.

Tại buổi lễ, 21 thành viên, trong đó có mẹ của công chúa, chị gái, em gái cùng bố mẹ chú rể và người thân hai bên đã tới dự. Có khoảng 300 người, gồm bạn bè của cô dâu, chú rể, được mời đến đám cưới ở thành phố Matsue, tỉnh Shimane, hôm qua. Thủ tướng Shinzo Abe sẽ cùng các quan khách dự tiệc tối được tổ chức trong một khách sạn ở Tokyo vào ngày 8/10.

Khoảng 2.200 người dân Nhật Bản đã đứng đợi sẵn ở đền để chúc mừng đám cưới của công chúa. Bà Atsuko Sugiyama, 66 tuổi ở tỉnh Shizuoka, cho hay cô dâu, chú rể là một "cặp đôi hoàn hảo" và cố Hoàng thân Takamado chắc sẽ rất vui mừng về đám cưới của các con.

Đây là đám cưới đầu tiên của một thành viên hoàng gia Nhật kể từ năm 2005, khi Công chúa Sayako kết hôn với một quan chức chính quyền Tokyo.

Sau lễ cưới, chú rể Senge nói với các phóng viên: "Tôi đã rất lo lắng vì có một cơn bão đang tràn về, và giờ thì yên tâm khi đám cưới đã diễn ra suôn sẻ".

Công chúa Noriko, từ giờ được gọi là Noriko Senge theo họ chồng, sẽ bắt đầu một cuộc sống mới trong ngôi nhà gần đền cùng chồng, bố mẹ và em chồng. Cô cũng sẽ giúp gia đình chồng chuẩn bị các nghi lễ và sự kiện lễ hội.

Công chúa cho biết cô gặp anh Senge lần đầu vào tháng 4/2007, khi đến thăm đền cùng mẹ. Họ sau đó trở nên thân thiết thông qua hoạt động chăm sóc cây cối và ngắm chim, một sở thích chung của hai gia đình. Khi ấy, cô vẫn đang là sinh viên của Đại học Gakushuin.

Chồng của công chúa trở thành giáo sĩ tại các ngôi đền ở Tokyo và Kyoto sau khi tốt nghiệp Đại học Kokugakuin. Anh là phụ tá cho bố ở đền Izumo từ năm 2005.

Trong ảnh, công chúa và chồng cúi đầu trước hai hình nộm đầu sư tử bằng gỗ. Nghi lễ này được xem là giúp đôi vợ chồng trẻ có một năm khỏe mạnh và may mắn.

Bình Minh (Ảnh: Wall Street Journal)