Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 15/6/2016, 18:00 (GMT+7)

Cuộc sống trong nhà thổ lâu đời nhất Bangladesh

Bên trong khu nhà thổ lâu đời nhất Bangladesh là các tiệm tạp hóa san sát, tiếng rao lanh lảnh của người bán hàng rong và nước mắt cũng như nụ cười của nhiều người đàn bà chưa từng bước chân ra thế giới bên ngoài.

Kajol chụp ảnh với một khách hàng.

Bangladesh là một trong số ít quốc gia Hồi giáo trên thế giới coi mại dâm là một nghề hợp pháp. Nhà thổ Kandapara ở huyện miền trung Tangail là khu mại dâm lâu đời nhất và lớn thứ hai ở đất nước này. Nó có từ 200 năm trước và bị giải tỏa năm 2014 nhưng từ nỗ lực của các tổ chức phi chính phủ địa phương, nơi này đã mở lại. 

Gái điếm đứng chờ khách trong một con hẻm ở khu nhà thổ Kandapara  tại huyện Tangail. 

Nhiều phụ nữ sinh ra và lớn lên ở đó, chưa từng đi nơi nào khác cho tới khi nó bị giải tỏa. Họ quan niệm mại dâm là một công việc, do đó, không muốn thay đổi công việc. Họ cũng đấu tranh vì quyền lợi cho người lao động. 

Mim đang tắm.

Cuối năm 2014, Hiệp hội Nữ Luật sư Quốc gia Bangladesh đã thuyết phục thành công Tòa án tối cao công nhận trục xuất người hành nghề mại dâm là bất hợp pháp. Vì thế, những người hành nghề mại dâm bị bắt nhanh chóng được tha về nhà.

Bao cao su đã qua sử dụng vứt đầy ngoài đường.

Khu nhà thổ ngày nay có tường bao, bên trong là nhiều dãy nhà mái tôn ngăn cách bởi các con hẻm nhỏ. Trong hẻm là các tiệm tạp hóa, cửa hàng trà và người bán hàng rong. Nhà thổ có quy tắc riêng, khác với xã hội bên ngoài. Ví dụ, tuy thân phận người phụ nữ không được coi trọng trong xã hội Hồi giáo nhưng bên trong nhà thổ, phụ nữ lại nắm quyền lực trong tay. 

Những giọt nước mắt đắng cay của Dipa.

Giai đoạn dễ bị tổn thương nhất là khi một gái bán dâm mới vào nghề, thường từ 12-14 tuổi. Họ bị gọi là "hàng ký gửi".

Những cô gái này xuất thân từ gia đình nghèo khó, thường là nạn nhân của bọn buôn người. Họ không có tự do hay quyền lợi, phụ thuộc vào bà chủ chứa, nợ nần đầy người và không được phép đi khách riêng hay giữ tiền riêng. 

Papia cùng với hai khách hàng. 

Khi trả hết nợ, thường mất từ 1-5 năm, họ sẽ trở thành gái bán dâm độc lập. Lúc này, họ có quyền từ chối khách hàng và giữ tiền riêng, cũng như rời khỏi chủ chứa.

Priya đánh một anh bạn.

Tuy nhiên, nếu đi khỏi khu nhà thổ, gái bán dâm sẽ bị xã hội kỳ thị nên đa số chọn ở lại và tiếp tục nuôi sống gia đình.

Hai bé sinh đôi, con của một trong số các gái điếm trong nhà thổ Kandapara. 

Một người đàn ông trung niên định hôn Priya.

Asma đang trò chuyện với một khách hàng. Cô sinh ra trong chính nhà thổ Kandapara. 

Kajol ôm Medehi - đứa con 6 tháng tuổi trong lòng, một khách hàng đang nằm trên giường. 

Toàn cảnh Kandapara, khu nhà thổ lâu đời nhất và lớn thứ hai ở Bangladesh. 

Hồng Hạnh (theo Washington Post)