Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/12/2014, 20:10 (GMT+7)

Cuộc sống bí mật của đồng tính nam Trung Quốc

Lầu bát giác hay nhà tắm công cộng là những địa điểm gặp nhau bí mật của những đồng tính nam ở thành phố Vận Thành, Trung Quốc.

Li Zhen, đồng tính nam, và một người bạn trong giới đi bộ về nhà ở thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây. Li cho biết hai người là bạn thân và không quan hệ tình dục với nhau.

Li làm xét nghiệm HIV tại trung tâm kiểm soát dịch bệnh của thành phố Vận Thành. Mặc dù bị lây bệnh từ một trong những bạn trai cũ hành nghề mại dâm nhưng Li cho biết cậu không căm thù, mà chỉ cảm thấy hối hận vì đã yêu nhầm người.

Mở mục ảnh trong điện thoại, Li hào hứng bình luận bức ảnh chụp một nam giới ngực trần. Li cho hay cậu thích sưu tầm ảnh trai đẹp, giống như đàn ông thích lưu ảnh phụ nữ hấp dẫn trong điện thoại của mình.

Một đôi đồng tính đứng dựa vào nhau và cùng nhìn về một hướng. Ở Trung Quốc, hầu hết những người đồng tính nam đều chọn cách giữ kín xu hướng tình dục của mình với người thân và bạn bè.

Xie Liang, một người lưỡng tính, nắm chặt lấy tay bạn trai. Xie là tình nguyện viên của một trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương. Công việc của người đàn ông này là đưa những người quen thuộc giới thứ ba tới trung tâm làm xét nghiệm HIV.

Xie Liang và bạn trai ngồi chuyện trò tại lầu bát giác, nơi gặp gỡ của người đồng tính ở thành phố Vận Thành. Những buổi trưa mùa hè, người thuộc giới tính thứ ba như Xie thường tới đây tìm tình một đêm. Ngoài lầu bát giác, nhà tắm công cộng cũng là địa điểm gặp gỡ bí mật của giới thứ ba.

Guo Xing là một đồng tính nam. Anh nhận thuốc điều trị HIV từ một trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương. Vợ Guo cũng bị lây nhiễm HIV từ chồng. Vợ chồng Guo sẽ phải uống những viên thuốc này suốt đời.

Bình Minh (Ảnh: China Daily)