Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 10/11/2014, 10:03 (GMT+7)

Cụ bà nhảy dù mừng sinh nhật 100 tuổi

Ở tuổi 90, cụ Eleanor Cunningham người Mỹ bắt đầu tập luyện và trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm, và 10 năm sau, cụ kỷ niệm tuổi mới bằng màn nhảy dù từ máy bay.

Cụ Eleanor Cunningham ở Howes Cave, New York, kỷ niệm lần sinh nhật thứ 100 bằng màn nhảy dù hôm 8/11. Trước khi bắt đầu trải nghiệm, cụ hôn tạm biệt cháu gái 7 tháng tuổi, rồi mặc quần áo nhảy dù. Trong ảnh, con cháu cùng người thân trong gia đình dắt cụ ra máy bay để thực hiện ước nguyện.

Sau khi đã ổn định vị trí trên máy bay, cụ Cunningham cùng huấn luyện viên và phi công sẵn sàng cho cú nhảy sắp diễn ra.

Huấn luyện viên Dean McDonald cho biết cụ Cunningham là người cao tuổi nhất từng tham gia nhảy dù từ máy bay ở trung tâm của ông. Trước đó, cựu tổng thống George H.W. Bush cũng từng có màn nhảy dù ở độ cao 2.000 m nhân dịp sinh nhật lần thứ 90.

Cụ Cunningham bắt đầu nhảy dù năm 90 tuổi và đây là lần thứ ba cụ trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm này, theo NY Daily News.

Huấn luyện viên chuẩn bị đưa vị khách lớn tuổi tiếp đất.

Cụ Cunningham hạnh phúc sau khi tiếp đất an toàn và nhận được sự chú ý của truyền thông.

Người thân chúc mừng cú nhảy an toàn của cụ Cunningham. Hiện tại, cụ sống cùng cháu gái ở quận Schoharie, trung tâm New York. Bác sĩ cho hay sức khỏe cho phép cụ bà này có thể làm những gì cụ thích.

Bình Minh (Ảnh: Michael P. Farrell/AP)