Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 15/8/2017, 09:25 (GMT+7)

Công chúa Malaysia kết hôn với cầu thủ Hà Lan kém ba tuổi

Công chúa 31 tuổi kết hôn với cựu cầu thủ 28 tuổi tại cung điện hoàng gia Johor.

Tunku Tun Aminah Sultan Ibrahim, 31 tuổi, là con gái duy nhất của Sultan (vua) Johor, đã kết hôn với Dennis Muhammad Abdullah, 28 tuổi, tại cung điện Serene Hill hôm qua, theo AFP.

Serene Hill là nơi ở của hoàng gia tại Johor Bahru, thành phố miền nam Malaysia. Đám cưới được tổ chức kín, chỉ có người thân và bạn bè cô dâu chú rể được mời tham gia.

Chú rể là người Hà Lan đã cải đạo sang Hồi giáo. Cô dâu chú rể mặc trang phục Hồi giáo truyền thống của Malaysia trong lễ cưới. 

Dennis Muhammad đã lồng nhẫn cưới lên tay vợ trong phòng đặc biệt ở cung điện. Ngoài ra, theo truyền thống, chú rể còn tặng cô dâu một khoản tiền tượng trưng là 22,5 ringgit (5 USD). Hai vợ chồng hôn tay bố mẹ, cô dì chú bác để tỏ lòng tôn trọng.

Phòng Istana Besar trong cung điện, nơi tổ chức buổi lễ chính vào tối 14/8.

Đôi vợ chồng trẻ nhận lời chúc phúc từ bố cô dâu, Sultan Ibrahim Sultan Iskandar.

Chú rể đang làm cho một công ty bất động sản ở Johor. Hai người quen nhau tại một quán cà phê ba năm trước, nơi chú rể làm giám đốc marketing cho đội bóng đá Singapore.

Hoàng hậu Permaisuri Raja Zarith Sofiah chúc phúc con gái và con rể. 

Công chúa Tunku Tun mỉm cười khi bước xuống cầu thang trong cung điện.

Hoàng gia Johor rất giàu có, nhiều quyền lực và có quân đội riêng. Theo luật Malaysia, cứ 5 năm một lần, ngôi vua lại đổi chủ giữa 9 bang trong đất nước. Vua hiện tại của Malaysia là Sultan Muhammad V, cai trị bang Kelantan, miền bắc đất nước. Ông sẽ nhường lại ngôi vua cho một sultan của bang khác vào năm 2021.

Chú rể trò chuyện với mẹ đẻ trong lễ cưới. 

Trong buổi lễ chính vào tối qua, khoảng 1.200 khách mời đã có mặt. Đám cưới được truyền hình trực tiếp lên màn hình lớn ở quảng trường thành phố.

"Tôi đưa vợ và hai con tới quảng trường tối nay để xem truyền hình trực tiếp lễ cưới buổi tối", Azim Mohamad Nurazim, 34 tuổi, một người dân địa phương cho biết. "Đây là buổi lễ cho mọi người dân Johor. Tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới công chúa và phu quân, cầu thánh Allah ban cho họ nhiều con cái".

Hồng Hạnh (Ảnh: AFP)