Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 29/5/2015, 12:02 (GMT+7)

Chú chó được đi du lịch khắp nước Mỹ trước khi chết

Thomas Neil Rodriguez muốn những ngày tháng cuối đời của cún yêu đầy ắp những kỷ niệm khó quên nên quyết định đưa con vật này đi khắp nước Mỹ.

Thomas Neil Rodriguez nhận nuôi chú chó tên Poh từ một trại động vật ở thành phố New York tháng 12/1999, khi con cún này mới chỉ tám tuần tuổi.

Hồi đầu năm nay, các bác sĩ thú y phát hiện Poh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và con vật này chẳng còn sống được bao lâu nữa.

Rodriguez quyết định đưa Poh đi du lịch khắp nước Mỹ để lưu lại những khoảnh khắc không thể nào quên bên con vật yêu quý. Rodriguez mua cho Poh một chiếc "xe nôi" màu xanh để đặt nó vào đó khi nào chú chó bước đi khó khăn hoặc cảm thấy mệt mỏi.

Hồi đầu tháng 3, Rodriguez cùng vợ chưa cưới và Poh khởi hành từ quận Queens và đi bằng ôtô tới thành phố Baltimore, bang Maryland. Tại Baltimore, Poh được ngủ trên chiếc giường rộng rãi trong khách sạn. Kế đến, họ lái xe tới thành phố Nashville, bang Tennessee trước khi đặt chân tới thành phố Memphis. Poh còn được chủ nhân đưa tới thăm nhà của danh ca Elvis Presley.

Poh cùng chủ nhân đã tới 35 thành phố của Mỹ.  

Tuy nhiên, do chú chó quá yếu nên họ buộc phải quay về nhà.

Chia sẻ với ABC News, Rodriguez nói: "Tôi không chắc Poh có thể sống được bao lâu. Các bác sĩ cũng vậy. Nó có thể ra đi vào một ngày nào đó".

Suốt chuyến đi, Rodriguez đăng ảnh lên Instagram để lưu lại trải nghiệm của Poh. Trang này hiện có hơn 3.000 người theo dõi.

Ảnh chụp cháu trai của Rodriguez đẩy Poh nằm trong xe dạo chơi trên bãi biển ở New York sau khi trở về nhà.

Bình Minh (Ảnh: Pohthedogsbigadventure/Instagram)