Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 19:30 (GMT+7)

Chợ Tết tìm bạn đời cho con ở Thượng Hải

Cứ mỗi dịp Tết đến, nhiều bậc phụ huynh lại vác ô ra một công viên ở Thượng Hải và dán lên đó thông tin về con, mong sớm tìm kiếm được một nửa cho con.

Tết đến, người độc thân ở Trung Quốc thường phải chịu áp lực lớn. Họ buộc phải đưa về ra mắt cha mẹ bạn trai hoặc bạn gái, nếu không, các bậc phụ huynh sẽ làm mọi việc để điều đó xảy ra. Ảnh: China News.

"Góc xem mắt", một sự kiện nổi tiếng thường tổ chức vào dịp Tết ở công viên Nhân dân, Thượng Hải. Các bậc phụ huynh đến đây mong tìm được đối tác tiềm năng cho con mình. Ảnh: CCTV News.

Thông tin về các ứng viên được ghi vào các tờ phiếu, kẹp lên những chiếc ô, ghế hoặc treo lên các thân cây, đi kèm với ảnh và đôi dòng giới thiệu. Ảnh: CCTV News.

Những bậc phụ huynh lớn tuổi không chỉ ngồi một chỗ, họ đi lang thang xung quanh, trao đổi thông tin với người khác, hoặc chụp lại ảnh những ứng viên tiềm năng để thiết lập một cuộc xem mặt cho con cái.

Ở Trung Quốc, hôn nhân không phải là vấn đề riêng của hai người, mà là cả mối quan hệ của hai họ.

Nhiều người Trung Quốc quan niệm rằng, phụ nữ đến 27 tuổi mà chưa kết hôn, sẽ bị coi là gái già, hoặc giới tính bất thường. Ảnh: CCTV News.

Do đó, các bậc phụ huynh lo ngại người khác xì xào sau lưng con mình, thường vội vàng ép con cái sớm kết hôn. Ảnh: China News.

Hồng Hạnh