Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 19/12/2014, 11:14 (GMT+7)

Chợ Giáng sinh bừng sáng khắp thế giới

Noel tới, các khu chợ bán đồ Giáng sinh có tuổi đời nhiều thế kỷ khắp thế giới lại rộn ràng đón du khách tới mua sắm và tham quan.

Gần tới Noel, khu chợ truyền thống Christkindelsmaerik (chợ Giáng sinh của trẻ em) gần nhà thờ Strasbourg, thủ phủ của vùng Alsace, miền đông bắc nước Pháp, lại nhộn nhịp đón khách. Được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 1570, nơi đây còn được biết đến là chợ Giáng sinh cổ kính nhất ở Pháp. Chợ sẽ họp đến tận 31/12.

Các em nhỏ thích thú khi ghé thăm một gian hàng bán những bức tượng đất sét caganer (tượng người ngồi vệ sinh trong tư thế thoải mái nhất) tại chợ Giáng sinh Santa Llucia ở trung tâm Barcelona, Tây Ban Nha, hôm 3/12. Người xứ Catalan thường giấu caganer trong máng ăn của vật nuôi để trẻ em đi tìm. Tượng caganer được tin rằng mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho năm mới.

Bức tượng có hình Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy (trái) cùng một chính trị gia khác đang trong tư thế "tống chất thải ra khỏi cơ thể" được bày bán tại chợ Santa Llucia Christmas.

 

Cậu bé đuổi theo bong bóng xà phòng khổng lồ ở chợ Giáng sinh diễn ra tại quảng trường Plaza Mayor, thuộc trung tâm thành phố Madrid, Tây Ban Nha.

Toàn cảnh khu chợ Noel tại quảng trường Gendarmenmarkt, thuộc thành phố Berlin, Đức, nhìn từ trên cao.

Ngoài bày bán các đồ trang trí năm mới, chợ Giáng sinh ở Berlin còn có khu vui chơi cho trẻ nhỏ.

Các quân nhân Đức thưởng thức đồ uống tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Mazar-e Sharif, Afghanistan.

Các gian hàng bán đồ trang hoàng năm mới bừng sáng tại chợ Christkindlesmarkt ở thành phố Nuremberg, Đức. Hàng năm, những khu chợ truyền thống của Đức, như chợ Christkindlesmarkt có tuổi đời nhiều thế kỷ, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, cả trong và ngoài nước, tới thăm.

Các món đồ trang trí tại khu chợ ở Nuremberg đều được dán giá đi kèm.

Bình Minh (Ảnh: China Daily)