Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 18/11/2014, 15:30 (GMT+7)

Chàng trai quyết lấy vợ bị ung thư giai đoạn cuối

Chuyện tình cảm động của một chàng trai với một cô gái ung thư giai đoạn cuối gây xôn xao ở Trung Quốc.

Trưa này 17/11, Phạm Hội Hương, cô gái mang trong mình căn bệnh ung thư, đang phải chạy chữa tại bệnh viện Ung bướu Hà Nam đã kết hôn với anh Hải Ninh, người Sơn Đông. Đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của tập thể y bác sỹ, gia đình và bạn bè.

Hội Hương đang được trang điểm. Cô mắc bệnh ung thư vú, đã di căn giai đoạn cuối do phát hiện muộn. Điều trị liệu hóa chất khiến tóc cô rụng hết.

Cô và chồng đã yêu nhau được 5 năm. Biết tin người yêu mắc bệnh nan y, Hải Ninh xin thôi việc, từ Sơn Đông tới Hà Nam để chăm sóc người yêu. Trong ảnh là mẹ Hội Hương đang bón thuốc cho cô.

Tuy biết người yêu bị ung thư giai đoạn cuối, nhưng Hải Ninh vẫn quyết tâm cưới cô làm vợ, bởi lẽ: "Những tháng ngày khốn khổ nhất đời tôi, luôn có nàng bên cạnh. Hồi đi làm ở Thẩm Quyến, có thời điểm, hai đứa phải ăn mỳ tôm cả tháng, thậm chí có hôm phải xẻ đôi gói mỳ. Nàng chịu khổ với tôi như vậy, cả đời này tôi quyết bảo vệ nàng, bất kể con đường phía trước có thế nào, tôi sẽ luôn có mặt bên nàng, đi cùng nàng tới cuối chặng đường ."

Khoác lên mình tấm váy cưới, Hội Hương vịn tay bố tiến vào lễ đường.

Hải Ninh quỳ xuống dâng hoa cho Hội Hương.

Đôi trẻ sánh vai nhau tiến vào thiên đường hôn nhân trước sự chứng giám của người thân và bè bạn.

Hai vợ chồng nhận được nhiều tiền lì xì, đựng trong phong bì đỏ. Đây là một truyền thống văn hóa của Trung Quốc để chúc phúc cho vợ chồng mới cưới được may mắn, thuận lợi.

Hai vợ chồng mới cưới cùng những tấm giấy chứng nhận kết hôn.

Mỗi ngày, Hải Ninh chăm sóc tắm giặt, cho ăn và xoa bóp để Hội Hương giảm phần nào đau đớn do bệnh tật.

Hồng Hạnh (theo QQ)