Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 15/6/2016, 15:14 (GMT+7)

Chàng trai ôm gà mái đi du lịch vòng quanh thế giới

Một anh chàng người Pháp quyết định chọn một con gà mái làm bạn đồng hành trên chuyến hành trình vòng quanh thế giới bằng thuyền máy.

Theo BBC, xuất phát vào tháng 5/2014, đôi bạn đã cùng nhau lênh đênh trên biển trong hai năm liền, bất kể trời nắng hay mưa, nóng hay lạnh.

Chọn người đồng hành là một con gà mái nên Guirec Soudee, 24 tuổi, phải đảm nhiệm hầu hết các công việc nặng nhọc trên chiếc thuyền Yvinec dài 11,8 mét này. 

Trong khi đó, con gà mái Monique dành phần lớn thời gian đứng trên boong tàu để ngắm cảnh và đôi khi là đẻ trứng.

"Ngay từ đầu, tôi đã thấy Monique là bạn đồng hành thích hợp. Khi bắt đầu chuyến hành trình, Monique mới chỉ khoảng 4-5 tháng tuổi và chưa từng rời khỏi quần đảo Canary này. Tôi không nói được tiếng Tây Ban Nha mà Monique cũng chẳng nói được tiếng Pháp, nhưng cả hai sống rất hòa thuận", Guirec nói.

Tuy nhiên, gà không phải là lựa chọn ban đầu của Guirec. Guirec cho biết, lúc đầu anh định mang theo một con thú cưng để làm bạn đồng hành.

"Tôi nghĩ sẽ mang theo một con mèo, nhưng sau đó lại đổi ý vì nghĩ sẽ tốn rất nhiều công sức để chăm sóc nó. Gà mái là một sự lựa chọn lý tưởng. Tôi không cần phải chăm sóc nó quá nhiều mà lại có trứng để ăn. Mọi người cứ nói rằng Monique sẽ không thể đẻ trứng được vì tâm lý căng thẳng khi đi thuyền. Nhưng có vấn đề gì đâu, Monique vẫn đẻ trứng được đấy thôi. Cô nàng thích ứng với cuộc sống trên biển rất nhanh", Guirec nói.

Guirec cho biết, Monique đẻ được trung bình 6 quả trứng/tuần ngay cả trong thời tiết giá lạnh của vùng Greenland hay trong điều kiện thiếu ánh nắng Mặt Trời suốt 3 tháng liền.

Mặc dù Monique được tự do đi lại trên boong tàu nhưng khi thời tiết chuyển biến xấu, Guirec sẽ giúp cô gà mái quay về chuồng an toàn.

"Ban đầu, tôi rất lo Monique sẽ bị rơi xuống biển khi gặp sóng lớn. Có lúc tưởng như cô nàng suýt rơi ra khỏi thuyền nhưng Monique đã lấy lại được thăng bằng. Cô gà mái đó rất dũng cảm".

"Cô nàng lúc nào cũng theo chân tôi và chẳng gây ra bất kỳ rắc rối nào. Tất cả những gì tôi phải làm chỉ là hô to 'Monique!' là cô nàng sẽ chạy tới rúc vào lòng tôi. Không nói dối đâu nhưng đôi khi cô ấy có thể giúp tôi giải tỏa căng thẳng đấy", Guirec nói.

Một trong những lo lắng khác của Guirec là quy định kiểm dịch. Dù có thể dễ dàng qua được vòng kiểm dịch của hải quan Canada nhưng Guirec biết rằng, những lần kiểm dịch sắp tới sẽ không hề dễ dàng.

Từ điểm xuất phát là quần đảo Canary (thuộc lãnh thổ Tây Ban Nha và gần bờ biển phía tây của châu Phi), hai "thủy thủ" lái thuyền tới đảo St Bart’s thuộc vùng biển Caribbean trước khi vòng lên Cực Bắc vào tháng 8/2015.

Kế hoạch tiếp theo của đôi bạn sẽ là vượt qua Bắc Cực để đi xuống eo biển Bering, hướng về phía thành phố Nome của Alaska. 

Kim Dung (Ảnh: BBC)