Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 8/7/2016, 00:00 (GMT+7)

Cặp vợ chồng hạnh phúc bên nhau gần 100 năm

Hai cụ già trên trăm tuổi người Trung Quốc đã ở bên nhau suốt 96 năm mà chưa một lần to tiếng.

Theo QQ, cặp vợ chồng trăm tuổi này sống tại huyện Vĩnh Phúc, thành phố Quý Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Từ khi 6 tuổi, vì gia đình nghèo túng, bà Vi Bát Tẩu đã được gả cho ông Vi Khải Thọ. 

Bà Tẩu nay đã 103 tuổi, còn ông Thọ 102 tuổi. Bên nhau gần một thế kỷ, hai người luôn tôn trọng nhau, chung sống hòa thuận, chưa một lần to tiếng. 

Bà Vi Bát Tẩu kể lại, từ nhỏ bà đã mồ côi cha mẹ, phải nương tựa vào người anh ruột hơn mình 2 tuổi. Để kiếm ăn, anh bà phải đi chăn trâu thuê. Sau này vì cuộc sống quá cực khổ, Vi Bát Tẩu được đưa đến nhà Vi Khải Thọ làm con dâu. Bấy giờ bà mới 6 tuổi, còn ông 5 tuổi. 

Ảnh chụp hai vợ chồng già trong gian bếp của gia đình.

 "Tối hôm đó, sau khi mời người lớn trong nhà ăn một bữa no, chúng tôi đã chính thức kết hôn", bà Tẩu vẫn nhớ rõ ngày về nhà chồng.

Nhà bà nghèo đến mức không có nổi một chiếc chăn, đêm phải nằm cuộn mình ngủ cho đỡ lạnh.

"Tôi giúp người khác trông con, trông một năm mới được trả một bộ quần áo", bà Tẩu nói.
 

Giờ đây, ông bà Vi đã có một ruộng rau trồng sau nhà. Ông bán rau kiếm sống, bà lo việc nhà, khi rảnh rỗi đan giày cỏ để bán. Hàng ngày, họ ăn uống thanh đạm, gần như ăn chay. 

Ông bà sinh được năm con trai và một con gái, tất cả đều đã lập gia đình. Ảnh chụp con dâu và cháu gái đang soạn quần áo trên sân nhà.

 

Hai tấm bảng mừng thọ in bốn chữ "bách tuế thọ tinh", tức sống lâu trăm tuổi, do chính quyền địa phương tặng hai vợ chồng được treo ở gian chính trong nhà.

Cuộc sống của hai người rất đều đặn, ngủ sớm dậy sớm, ăn uống thanh đạm, đón nhận mọi sự bằng tâm thái bình thản. Người dân quanh vùng thường nói với nhau rằng, có thể đây là bí quyết bên nhau dài lâu của họ.

Hải Yến (Ảnh: QQ)