Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 16/9/2016, 10:25 (GMT+7)

Bộ bát đĩa 13.000 USD trong quốc yến Trung Hoa

Nhà sản xuất bát đĩa phục vụ Hội nghị G20 ở Hàng Châu giới thiệu ba bộ mẫu gốm sứ với công chúng, mỗi bộ có giá hơn 13.000 USD.

Hôm qua, một công ty gốm sứ Trung Quốc trưng bày những bộ bát đĩa đã được dùng trong tiệc chiêu đãi cấp nhà nước các lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 hồi đầu tháng. 

Đồ sứ dùng trong quốc yến do Trương Thủ Trí, giáo sư đại học mỹ thuật trung ương và Kê Tích Quý, bậc thầy về thủ công mỹ nghệ ở Trung Quốc, thiết kế. 

Họ thiết kế ba bộ bát đĩa phục vụ quốc yến, mang tên Tây Hồ Vận, Quốc Sắc Thiên Hương và Phồn Hoa Thịnh Thế, mỗi bộ gồm 88 món.

Quốc Sắc Thiên Hương, bộ đồ dùng trong tiệc chiêu đãi 20 nguyên thủ quốc gia vào trưa 5/9, lấy cảm hứng từ mẫu đơn, quốc hoa của Trung Quốc và màu xanh lam, đặc trưng cho sông nước vùng Giang Nam, cũng là màu của đại dương - chiếm 70% diện tích thế giới.

Phồn Hoa Thịnh Thế, bộ đồ dùng trong tiệc chiêu đãi trưa 4/9 các nhà lãnh đạo khối BRICS (khối các nền kinh tế mới nổi, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi). Đây cũng là bộ gốm sứ bà Kê Tích Quý tâm đắc nhất.

Bộ đồ lấy cảm hứng thiết kế từ những loài hoa tượng trưng cho các quốc gia, như mẫu đơn của Trung Quốc, hướng dương của Nga, hoa hồng của Pháp, cúc daisy của Italy, dâm bụt của Hàn Quốc, hoa diên vĩ của Mỹ, với hàm ý mong muốn một "thế giới đại đồng", bà Kê Tích Quý cho biết.

Tây Hồ Vận, bộ đồ dùng trong tiệc chiêu đãi tối 4/9, lấy cảm hứng thiết kế từ phong cảnh tự nhiên của vùng sông nước Hàng Châu, với thắng cảnh du lịch nổi tiếng Tây Hồ. 

Cả bộ Tây Hồ Vận.

Công ty gốm sứ Nam Tống, nhà sản xuất ba bộ bát đĩa trên, cũng nhận đơn đặt hàng với giá 13.200 USD một bộ, mỗi mẫu chỉ sản xuất 1.000 bộ.

Xem thêm: Tây Hồ thịnh yến - tiệc ông Tập thết đãi lãnh đạo G20

Hồng Hạnh (theo QQ)