Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 21/7/2016, 20:10 (GMT+7)

4 thiếu gia phú nhị đại ở Trung Quốc

"Phú nhị đại" là từ chỉ thế hệ con nhà giàu thứ hai, người kế thừa gia sản đồ sộ của các đại gia Trung Quốc.

Thang Già Thành, tên tiếng Anh là Albert Tong, sinh năm 1983, con trai của Thang Quân Niên, người sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thang Thần. Tài sản của nhà họ Thang ước tính khoảng 9 tỷ nhân dân tệ (1,3 tỷ USD).

Gia đình Thang, từ trái sang phải là mẹ, bố, bà nội và Thang Già Thành.

Lên hai tuổi, Thang Già Thành đã được làm quen với diễn xuất, 12 tuổi anh từ Mỹ chuyển về Thượng Hải học cấp hai. Già Thành bắt đầu đi làm tại tập đoàn Thang Thần từ năm 17 tuổi.

Vào sinh nhật 18 tuổi, anh được bầu làm thành viên hội đồng quản trị. Sau khi ông Quân Niên qua đời, Thang Già Thành trở thành phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của tập đoàn.

Lý Trạch Giai, sinh năm 1966, là con trai đại gia Hong Kong Lý Gia Thành. Trạch Giai học ở Mỹ từ nhỏ. 27 tuổi, anh về Hong Kong tiếp quản sự nghiệp của bố tại công ty Hòa Ký Hoàng Bộ. 

Tỷ phú Lý Gia Thành là người giàu thứ hai châu Á tính đến tháng 3/2016 theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Năm 2015, Lý Trạch Giai đứng thứ ba trong danh sách những người Hoa giàu nhất của Forbes, xếp thứ 360 trong số những người giàu nhất thế giới. 

Vương Tư Thông, sinh năm 1988, là con trai độc nhất của đại gia châu Á Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn Wanda. Anh cũng đang nắm giữ số cổ phần trị giá 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) của tập đoàn này.

Vương Kiện Lâm, người giàu nhất châu Á tính đến tháng 3/2016.

Vương Tư Thông từng nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với câu nói "tôi chưa từng chọn bạn vì tiền, thiên hạ này chưa ai nhiều tiền được như tôi". 

Mã Nguyên Khôn, sinh năm 1992, là con trai của Mã Vân, chủ tịch tập đoàn Alibaba. Khôn hiện đang theo học trường đại học California tại Mỹ. Những thông tin về Nguyên Khôn đều bị phong tỏa. 

Ảnh chụp cha con Mã Vân – Mã Nguyên Khôn vào năm 2005. Mã Vân, tức Jack Ma, là người sáng lập và chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Trung Quốc, là người giàu nhất châu Á tính đến tháng 4/2016.

Thời thơ ấu, Mã Nguyên Khôn nghiện trò chơi trực tuyến và dành hầu hết thời gian ở tiệm Internet. Sau này, vợ chồng Mã Vân phải giảm bớt công việc để "cai nghiện" cho con trai.

Hải Yến (Ảnh: Sina)