Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 8/11/2016, 12:12 (GMT+7)

Tính cách Donald Trump qua ảnh

Thích biến ý tưởng thành hành động và vui nhộn là hai đặc điểm mà nhiếp ảnh gia theo sát Donald Trump suốt 40 năm ấn tượng nhất.

Trump nghe điện thoại trên xe limo ở New York năm 1981.

"Nhìn cứ như cậu ấy đang vận động tranh cử tổng thống Mỹ trong đó", Harry Benson, nhiếp ảnh gia theo sát Donald Trump gần 40 năm nhận xét. "Cảm giác như cậu ấy đang nắm quyền lực trong tay. Người ngoài đường cứ đi lại còn cậu ấy ngồi yên trong xe limo".

Trump và vợ cả, Ivana trong phòng ngủ ở Tháp Trump tại New York năm 1987. Benson chọn địa điểm này bởi "nó nói lên nhiều điều về con người".

Khi đó, Benson đề nghị hai người nhảy trong phòng ngủ và họ làm theo. "Cô ấy biết nhảy", ông đùa, "nhưng cậu ấy thì hơi chậm một chút".

Trump và bố mẹ (đứng phía sau), cùng vợ Ivana ăn tối tại New York năm 1987. 

 

Trump và vợ hai, Marla Maples tại Khách sạn Quốc tế và Tháp Trump ở New York năm 1996.

 

Chân dung Trump qua gương. 

Trump khoa tay khi nói chuyện trên trực thăng tới thành phố Atlantic năm 1987.

"Tôi có thể ra đằng kia lấy một triệu USD", Benson nhớ lại lời Trump nói khi chuẩn bị lễ khai trương sòng bạc Taj Mahal ở thành phố Atlantic năm 1990. 

"Donald, tôi chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy một triệu USD", Benson trả lời và Trump nói, "Anh sẽ thấy ngay thôi".

Trump và Michael Jackson, ca sĩ nổi tiếng người Mỹ, khách mời lễ khai trương sòng bạc Taj Mahal năm 1990. 

Benson là nhiếp ảnh gia đã chụp ảnh Donald Trump khoảng 40 năm, ghi lại những khoảnh khắc ông từ một doanh nhân trẻ trở thành người nổi tiếng trong giới giải trí và nay là ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Trump đứng trên đỉnh Tháp Trump ở Đại lộ số 6, thành phố New York năm 1987. 

Benson đánh giá "Trump là người mà nếu bạn đưa ra ý tưởng gì, anh ấy sẽ lập tức làm ngay, như là đi vào hầm lấy tiền ra ấy".

"Tôi ghét ảnh chụp trong studio vì nó không thật", Benson nói. "Tôi muốn mọi người thể hiện nét chân thật của họ, chứ không phải thể hiện cái tôi muốn họ làm". 

Benson luôn để nhân vật trong tác phẩm của mình được tự do, còn Trump thì luôn thể hiện như thế: ông lựa chọn khoe vợ con, xe cộ, nhà cửa và tiền tài của mình.

Trump và vợ ba, Melania ngồi trên bàn mạ vàng, chân đặt lên đùi chồng trong căn hộ tại Tháp Trump ở thành phố New York năm 2014.

"Donald rất tự hào về cô ấy", Benson cho biết. Nhớ lại những khoảnh khắc chụp ảnh Trump, ông nói "Donald Trump lúc nào cũng vui nhộn".

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump cùng ba người con từ trái qua phải: Donald John "Don" Trump Jr., Ivanka Trump và Eric Trump tại Tháp Trump ở New York hôm 6/7/2016. 

Trump và vợ, Melania tại câu lạc bộ Mar-al-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida năm 2016. 

Trump trong phòng họp, nơi ông lưu trữ báo chí viết về mình hôm 11/7/2016.

Trump chụp ảnh cùng cháu ngoại Theodore James, con trai của Ivanka Trump tại văn phòng làm việc ở New York hôm 11/7/2016.

Hồng Hạnh (Ảnh: Harry Benson)