Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 12/11/2016, 11:50 (GMT+7)

Ngày thứ 4 liên tiếp biểu tình chống Trump ở Mỹ

Cuộc biểu tình phản đối chiến thắng của Donald Trump lan sang các thành phố Miami, Los Angeles và đang tiếp tục tại New York cùng nhiều nơi khác.

Người biểu tình đối mặt với cảnh sát trên xa lộ ở Los Angeles ngày 11/11. Các cuộc biểu tình diễn ra khắp nước Mỹ sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống hôm 8/11.

Biểu tình tại Los Angeles. Khẩu hiệu được nhiều người biểu tình dùng nhất là "Không" (No) hoặc "Không phải tổng thống của tôi" (Not my president). 

Các cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch hôm nay tại New York và Los Angeles, một cuộc biểu tình khác dự kiến diễn ra đúng ngày 20/1 tại Washington, khi Donald Trump tiếp quản quyền lực từ Tổng thống Barack Obama. 

Người biểu tình vẫn lưu trên phố tại New York vào 11h30 tối 11/11, tức 11h30 ngày 12/11 giờ Hà Nội. Ảnh: Vũ Hưng.

Người biểu tình phản đối Donald Trump tại Boston, Mỹ. Các cuộc biểu tình đã nổ ra trong tuần này ở hơn 10 thành phố lớn tại Mỹ, bao gồm Boston, Baltimore and San Francisco.

Đám đông biểu tình trước tòa tháp Trump tại New York, phản đối việc nhà tài phiệt trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. 

Sinh viên Mỹ gốc Latin đi phản đối Donald Trump tại thành phố Phoenix, bang Arizona. 

Hàng nghìn học sinh, sinh viên cũng bỏ học, đi biểu tình phản đối Donald Trump tại bang California.  

Người biểu tình ở đối diện Nhà Trắng giơ biểu ngữ phản đối Donald Trump hôm qua. Ngày 10/11, khi Trump gặp Tổng thống Obama, một nhóm nhỏ người biểu tình cũng phản đối bên ngoài Nhà Trắng. 

Người biểu tình tai Seattle hôm 9/11 phản đối Donald Trump vì cho rằng nhà tài phiệt New York là người phân biệt chủng tộc. 

Sinh viên, học sinh tỏ thái độ phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 10/11. Các cuộc biểu tình hiện nay nhằm phản đối chiến thắng bất ngờ của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump không được chuẩn bị từ trước và huy động được nhanh chóng những người Mỹ trẻ tuổi.

Hình chế giếu Donald Trump trên áo một thanh niên Mỹ. Các nhà hoạt động đang chuẩn bị cho các cuộc biểu tình dài hơi và lớn nhất nước Mỹ từ sau Phong trào chiếm phố Wall năm 2011.

Cảnh sát Mỹ trấn áp người biểu tình chống Trump
 
 

Cảnh sát trấn áp người biểu tình ở Portland.

Văn Việt
(Theo USA Today)