Thứ ba, 7/5/2024
Thứ năm, 30/10/2014, 14:35 (GMT+7)

Thị trấn Đầm Hà chìm trong biển nước

Nhiều khu vực nội thị của thị trấn Đầm Hà (Quảng Ninh) ngập trong biển nước, tuyến Quốc lộ 18 bị gián đoạn lưu thông... sau khi con đập ở cạnh thị trấn bị vỡ sáng 30/10.

Khoảng 7h sáng nay, nhiều khu vực nội thị của thị trấn Đầm Hà đã bị ngập trong biển nước. Nguyên nhân do lượng nước tích tụ nhiều dẫn đến tràn đập xã Quảng Lợi (huyện Đầm Hà, Quảng Ninh).

Nước đập nhanh chóng đổ về thị trấn Đầm Hà, nhiều công trình dân sinh bị hư hỏng.

Nước sông Đầm Hà dâng cao tới mép cầu.

Trao đổi với VnExpress, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay do lượng mưa đã giảm nên nước cũng đã rút dần. "Đây là một đập phụ nhỏ, thiết kế cạnh đập chính, khi đập chính có nguy cấp, đập phụ này sẽ tràn hoặc vỡ để tránh ảnh hưởng", ông Hậu nói.

Theo ông Hâụ, đến nay công tác khắc phục đang được gấp rút tiến hành. Nhiều lực lượng được huy động đến vùng ngập nước để khắc phục hậu quả, giảm thiểu thiệt hại.

Đến khoảng 9h sáng nay, tại thị trấn Đầm Hà nước vẫn ngập sâu tới 40 cm, nhiều phương tiện chìm trong nước.

Trục đường chính, tuyến Quốc lộ 18 đang bị gián đoạn vì một số đoạn bị nước ngập sâu.

Công trình thủy lợi hồ chứa nước Đầm Hà Động được khởi công xây dựng ngày 12/4/2006 với tổng số vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng. Công trình do Công ty tư vấn và chuyển giao công nghệ Trường Đại học Thủy Lợi thiết kế, BQL đầu tư và xây dựng thủy lợi 2 thi công.

Đầu mối hồ Đầm Hà Động được xây dựng trên sông Đầm Hà, tại xã Quảng Lợi, huyện Đầm Hà. Hồ có nhiệm vụ cung cấp nước tưới cho 3500 ha đất canh tác, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho 29.000 người... Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Minh Cương - Hằng Ninh