Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 19/9/2014, 09:38 (GMT+7)

Cứu hộ tàu hỏa văng khỏi đường ray

Va chạm với xe container, đầu tàu và một toa khác đã bắn khỏi ray ở Vụ Bản (Nam Định). Lái và phụ tàu bị thương nặng, hơn 300 hành khách thoát nạn.

Tai nạn xảy ra lúc 2h sáng nay khi chiếc container đậu chắn ngang đường sắt, đúng lúc này, đoàn tàu Vinh - Hà Nội chạy đến húc trúng.

Cú va chạm mạnh khiến đầu tàu và một toa văng khỏi ray, lái và phụ lái tàu bị thương nặng, nhưng không nguy hiểm tính mạng. Hơn 300 khách được ngành đường sắt điều ôtô đến chở về Hà Nội.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt VN đã có mặt tại Nam Định để chỉ đạo xử lý vụ việc. Công an tỉnh Nam Định đã huy động gần 200 chiến sĩ tới hiện trường để hỗ trợ cứu nạn và phân luồng giao thông.

Gạo trên xe container đổ tung tóe ra đường. Tài xế chiếc xe này khai nhận do chủ quan nên đã đậu xe ngay trên đường ray trong lúc chờ người mở rào chắn để đi tiếp.

Đến 4h30 sáng, lực lượng chức năng dùng cẩu lôi được xe container ra khỏi đường sắt. Còn đầu máy và toa tàu đang được di chuyển khỏi hiện trường.

Công nhân ngành đường sắt cũng được huy động để cứu hộ và sửa lại đoạn ray gặp sự cố. Đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, do đầu máy va chạm mạnh nên hư hỏng nặng, cần phải thuê xe cẩu chuyên dụng đưa ra khỏi đường sắt, toa tàu còn lại sẽ được kéo về ga sửa chữa.

"Dù không gây chết người, nhưng thiệt hại của vụ tai nạn khá lớn, đầu máy, toa xe và đường sắt hư hỏng nặng, giao thông tắc nghẽn nhiều giờ", đại diện Tổng công ty Đường sắt VN nói.

Tĩnh Gia