Thứ tư, 24/4/2024

Nhà máy điện hạt nhân

'Không thể để điện hạt nhân làm gánh nợ lớn cho con cháu'

"Dự trữ quốc gia của ta 22 tỷ USD, một phần số đó đã dành cho các gói kích cầu. Nếu lựa chọn công nghệ lò phản ứng thế hệ hai phải mất 12 tỷ USD, vậy tiền đâu ra?", đại biểu Bế Xuân Trường băn khoăn khi Quốc hội thảo luận về dự án năng lượng điện hạt nhân chiều 13/11.
>
'Không nên triển khai đồng loạt nhà máy điện hạt nhân'

'Không nên triển khai đồng loạt các nhà máy điện hạt nhân'

"Tỷ lệ nhiễm xạ của công nhân ngành điện hạt nhân là 600 trong 1 triệu người. Đó là con số đáng xem xét. Ngoài ra, phải nghĩ đến cả những yếu tố như: sét đánh, biến đổi khí hậu, nước ngập - vì ta dự kiến xây nhà máy tại bờ biển Ninh Thuận", đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Dũng bày tỏ quan điểm.
>
'Cần đảm bảo an toàn khi xây nhà máy điện hạt nhân'

'Cần đảm bảo an toàn khi xây nhà máy điện hạt nhân'

"Để đảm bảo an toàn của nhà máy có 4 yếu tố quyết định cần xem xét, trong đó quan trọng hàng đầu là công nghệ và nhân lực vận hành", Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Đặng Vũ Minh trao đổi về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận sắp trình Quốc hội.
>
Các nhà khoa học thảo luận về điện hạt nhân tại Việt Nam/ Việt Nam thiếu nhân lực ngành hạt nhân

'Việt Nam chưa nên xây ngay một lúc 4 lò điện hạt nhân'

"Xây một lúc 4 lò phản ứng 4000 MW là quá sức và không khả thi. Thậm chí không khéo sẽ tác hại đến toàn bộ quá trình đưa điện hạt nhân vào VN", giáo sư Phạm Duy Hiển, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nguyên tử quốc gia, băn khoăn về dự án điện hạt nhân đầu tiên của VN trên tạp chí Tia Sáng.
>
VN sẽ có hai nhà máy điện hạt nhân / Khó khăn về nhân lực