Ngoài các nhãn hàng thời trang xa xỉ, nhiều thương hiệu nội địa và các kênh bán hàng trực tuyến đều rầm rộ tung chương trình ưu đãi trong ngày 27/11, theo trào lưu Black Friday của Mỹ.
Kế hoạch xây dựng liên minh giữa nhà sản xuất, bán lẻ và các doanh nghiệp hạ tầng thương mại điện tử đã được đề ra.
Toàn bộ bài dự thi sẽ được chấm xong trong ngày mai (20/8) và việc công bố tác phẩm đạt giải được tiến hành vào ngày 24/8.
Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia cũng như đăng tải các sản phẩm khuyến mãi một cách thuận tiện, ngay trên website của chương trình.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ về chất lượng sản phẩm, đưa ra khuyến mại hấp dẫn đồng thời quan tâm thích đáng tới dịch vụ chuyển phát.
Sản phẩm tốt, hình thức đẹp, giá cả phải chăng, chế độ hậu mãi tốt... là những yếu tố tạo nên niềm tin cho khách hàng, từ đó giúp kênh thương mại điện tử Việt Nam phát triển và khả năng đạt giá trị lợi nhuận tỷ USD.
Hội thảo với chủ đề "Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong thương mại điện tử" diễn ra hôm nay, trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2015.
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến chú trọng việc xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động, giúp người tiêu dùng mua hàng dễ dàng hơn trong năm nay.
Sự kiện thương mại điện tử quan trọng nhất năm nay - Online Friday dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, cung cấp 15.000 lượt khuyến mãi, với tổng doanh số 500 tỷ đồng.
Năm nay, ngoài ngày mua sắm trực tuyến chính thức 4/12 sẽ có thêm một chương trình diễn ra vào tháng 8 với nhóm sản phẩm phù hợp mùa tựu trường.
Trong vòng 24h ngày 5/12, số hàng trực tuyến của các đơn vị đã tăng hơn 3 lần thông thường. Lượng khách nam giới đông hơn nữ, song người mua vẫn chủ yếu trả tiền mặt.
Chỉ tính riêng 30 doanh nghiệp lớn nhất, lượng hàng bán ra đã lên đến hơn 80 tỷ đồng.
Sau nửa ngày triển khai, hệ thống mua sắm trực tuyến đã ghi nhận hơn 6.400 đơn hàng với trị giá gần 8 tỷ đồng. Người truy cập tại TP HCM nhiều hơn Hà Nội.
Bên cạnh con số gần 1.000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến, cộng đồng mạng đang quan tâm tới những giải thưởng do ban tổ chức công bố trên website của chương trình OnlineFriday.vn.
Mục tiêu của Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử tham gia, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Tham gia Ngày Mua sắm trực tuyến đầu tiên của Việt Nam vào thứ sáu (5/12) tới, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua được hàng hóa với giá rẻ, miễn phí vận chuyển.
Theo kết quả khảo sát của nhà phân tích tiêu dùng Consumer Insights&Analytics, yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn một nhà bán lẻ là chiết khấu và khuyến mại.
Ngày giảm giá, ưu đãi đồng loạt của các thương hiệu thương mại điện tử uy tín, diễn ra vào 5/12 tới, dự kiến thu hút hàng triệu lượt khách tham gia.