Thứ năm, 25/4/2024

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 12

'Tôi rất trăn trở khi dừng ký hợp đồng xuất gạo'

"Trước khi Chính phủ quyết định dừng ký hợp đồng xuất gạo, không chuyên gia nào dám nói với tôi là vụ đông xuân sẽ được mùa hay mất mùa", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời khi vấn đề lúa gạo một lần nữa được các đại biểu Quốc hội đưa ra chất vấn sáng nay.
>
Dự báo sai, Bộ trưởng Nông nghiệp 'xin nhận mọi hình thức kỷ luật'

Một lĩnh vực, ba bộ trưởng 'đá bóng'

"Sản xuất rau quả là Bộ Nông nghiệp quản lý, nếu đang tiêu thụ thì là Bộ Công thương, còn Bộ Y tế chỉ gác mâm cơm", câu trả lời của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu về an toàn thực phẩm chiều 12/11 khiến hội trường Quốc hội dội những tiếng cười.
>
Bộ trưởng Giáo dục day dứt với khối mầm non/ Bộ trưởng Công Thương điều trần về xuất khẩu gạo

Làm rõ trách nhiệm bộ trưởng về ngập lụt, ô nhiễm

"Hai vấn đề cử tri đang bức xúc là ô nhiễm môi trường và ngập lụt gây thiệt hại nặng. Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường và Bộ trưởng Nông nghiệp cần làm rõ trách nhiệm cá nhân", đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết trao đổi với VnExpress.net trước phiên chất vấn - sáng 11/11.
>
Khoảng 300 chất vấn chờ Thủ tướng và 7 bộ trưởng

Xem xét xử lý hình sự cha mẹ ngược đãi con

"Luật hôn nhân và gia đình mới dừng ở ngưỡng cửa gia đình, chứ chưa vào được bên trong. Chúng ta vẫn quan niệm đó là việc của gia đình, để gia đình tự lo. Thế nên, những hình thức xử phạt cho dù là nhẹ, nhưng có làm được đâu", Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Lương Phan Cừ trao đổi với VnExpress.net.
>
Bé 3 tuổi bị cắt gân chân để chừa nghịch/ Bé gái 7 tuổi bị bố mẹ đánh đập nhiều năm

Bộ trưởng Tài nguyên: 'Xử lý Vedan không dừng ở mức đóng cửa'

"Tôi vừa làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và khẳng định việc tạm đóng cửa Vedan là đúng luật. Vedan sẽ còn tiếp tục phải bồi thường thiệt hại môi trường, sức khỏe cho người dân", Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Phạm Khôi Nguyên trao đổi với báo chí sáng 22/10.
>
Bộ trưởng Tài nguyên xung phong trả lời chất vấn về môi trường