Đỗ 'gác nửa chân' lên vỉa hè là lỗi trong quá trình đỗ xe mà tài xế nào cũng có thể gặp, gây phù nếu lặp lại nhiều lần.
Đam mê, cố gắng, chắt chiu để mua được ôtô. Chiếc xe gắn bó với bao công việc cho gia đình, bạn bè. Đến một ngày, khi có việc cần tiền, nó lại là lựa chọn hàng đầu để bán đi.
Liệu có an toàn khi ngồi sau vô-lăng của xe số tự động khi thời gian làm quen các phản xạ chưa nhiều.
Tập cho tiền đình bớt nhạy cảm là cách chống say xe triệt để nhất với những ai "cứ lên xe là nôn".
Nên xuống đi bộ kiểm tra trước, nhờ người nhà xi-nhan khi vào chỗ hẹp và nhất là tránh nắp cống.
Luôn nhớ giảm đến vận tốc an toàn từ trước khi vào cua và hạn chế tăng hoặc giảm tốc độ khi đang cua.
Đầu xe mình chạm cạnh dưới biển số xe trước là cách khoảng một mét với xe 7 chỗ và mép trên với xe 4 chỗ.
Chạy đúng làn đường cho phép nhưng khi cần thiết, có thể lấn sang làn bên cạnh (nơi vạch đứt) theo nguyên tắc "sáng phải, chiều trái".
Tôi thường bẫy số, cho vòng tua lên 2000 vòng/phút, để chuyển cấp rồi buông chân ga để đi số cao, tua máy thấp (Thu An).
Tôi thấy nhiều người chia sẻ cách vào số mà không cần dùng côn khi đi số sàn. Cách này đi thế nào, có hại gì không và sử dụng lúc nào? (Thanh Tuấn)
Tôi đang tập lái, thấy các anh đi trước hay nói câu này khi vào cua hẹp. Tôi chưa hình dung được là gì. Xin các bạn chỉ giáo (Hưng Nguyên).
Sử dụng đèn sương mù hoặc dán đề can màu vàng, sưởi kính lái, tắt nhạc là những kỹ năng các tài xế cần nhớ khi chạy xe đường sương mù.
Không thường xuyên bảo dưỡng, phớt lờ đèn cảnh báo hay lái xe theo hứng là những thói quen dễ gây hư hại nhất.
Vị trí các nút điều khiển, ước lượng kích thước cũng như động cơ xe là những thứ lái xe cần làm quen khi cầm lái một chiếc xe lạ.
Trong trường lái, thầy dạy không được đánh lái chết thường xuyên, nhưng nhiều trường hợp phải đánh lái chết thì làm thế nào? (Huỳnh Đông).
Hệ thống đèn làm việc tốt, quần áo phản quang và giữ đầu óc tỉnh táo là những yếu tố cần thiết nếu chạy xe máy trong đêm.
Trên hầu hết các xe, tài xế thường để vùng quan sát của gương chiếu hậu ngoài trùng nhiều với gương chiếu hậu trong cabin, là nguyên nhân làm giảm khả năng quan sát sau.
Với tình hình khí hậu ngày càng khắc nghiệt, ngay cả những nước nhiệt đới như Việt Nam cũng phải đối mặt với khí hậu mưa tuyết trong mùa đông.
Hiểm họa khi đỗ xe trên phà giữa sông nước mênh mông là không thể lường trước, mỗi lái xe cần ghi nhớ các nguyên tắc để qua phà an toàn nhất.
Những tiết lộ từ hơn 2.800 lái xe ở Anh cho thấy những thói quen có thể gây hại cho xe và đe dọa tới sự an toàn của chính họ và những người xung quanh.